Ngày 26/6, TAND TP.HCM đưa 6 bị cáo liên quan vụ chém bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hồi tháng 3/2018 ra xét xử.

HĐXX nhận định, do mâu thuẫn vợ chồng, Ngọc đã bỏ tiền thuê Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích cho ông Chiêm Quốc Thái. Thanh đã chia tiền, thuê đàn em thực hiện “hợp đồng” từ bà Ngọc, gây thương tích cho nạn nhân Thái với tỷ lệ 5%.

Ngoài ra, các bị cáo có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức. Do đó cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa chung. Tòa đánh giá hành vi của Ngọc thuộc trường hợp nghiêm trọng. Ngọc không tham gia vào hành vi chém ông Thái của các bị cáo khác nên không áp dụng tình tiết côn đồ khi lượng hình.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc 18 tháng tù; Phan Nguyễn Duy Thanh 1 năm 3 tháng; Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Danh Tiến; Nguyễn Thanh Phong và Chống Thín Sáng mỗi bị cáo cùng chịu mức án 1 năm 4 tháng tù.

Sau khi tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói bản án dành cho bà Ngọc và đồng phạm là thỏa đáng. Tuy nhiên, ông sẽ kháng cáo vì tòa không đề cập đến bác sĩ Sen.

Trong phiên tòa sáng nay, bác sĩ Chiêm Quốc Thái cũng bức xúc cho rằng vợ cũ không chủ mưu vụ ông bị chém. Ông Thái đề nghị tòa triệu tập thêm bà Trần Hoa Sen vì có vai trò quan trọng trong vụ án.

Tùng Thanh - Thúy Vy