Vụ việc đã xảy ra vào ban đêm, kẻ gian lợi dụng khi tiệm vàng Kim Ngọc Nhàn không có người trông coi đã đột nhập trộm cắp nhiều nhẫn, vòng, trang sức vàng các loại.

Chị Lê Thị Hiếu Trinh - chủ tiệm vàng Kim Ngọc Nhàn kể: "Sáng hôm đó khi sang dọn hàng thì tôi phát hiện toàn bộ số bông tai đã mất hết. Khoảng một tuần sau thì có một phụ nữ mang trang sức đến bán tại tiệm của tôi thì tôi phát hiện ra đó là vàng của tiệm mình bị mất trộm nên báo công an huyện".

Qua quá trình lấy lời khai của 1 phụ nữ mang vàng đến bán ngay ở tiệm bị mất, công an huyện Krông Năng làm rõ Lê Anh Tài, trú ở thị trấn  Krông Năng, huyện Krông Năng là thủ phạm vụ trộm nói trên. Ngay sau đó, Tài đã bị bắt.  

Tại cơ quan công an, Tài  khai nhận do lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nên đi trộm cắp. Hắn đã mang theo kéo sắt, khẩu trang, bao tay đến khu vực chợ Krông Năng dò la, khi thấy tiệm vàng Kim Ngọc Nhàn không có ai trông coi thì đã leo lên mái, dùng kéo cắt trần tôn rồi đột nhập lấy nhiều nhẫn, vòng, trang sức vàng cùng nhiều tài sản khác.

Sau đó một thời gian, Tài vô tình đánh rơi 1 sợi dây chuyền và 3 vòng tay bằng vàng nên vợ của Tài nhặt được. Do không biết đó là tài sản trộm cắp, nên vợ Tài đã mang đến tiệm Kim Ngọc Nhàn bán thì bị chủ tiệm phát hiện.
 
Tổng số vàng và các tài sản Tài trộm cắp được định giá khoảng 115 triệu đồng. Công an huyện Krông Năng đã trao trả lại cho tiệm vàng Kim Ngọc Nhàn và hoàn tất hồ sơ để chuyển truy tố Lê Anh Tài trước pháp luật.

Theo ANTV