Kênh truyền thông YouTube Gerilla TV của đảng Công nhân người Kurd (PKK) mới đăng tải đoạn video ghi vụ tấn công bằng mìn nhằm vào một xe tải chở quân của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Anatolia, giáp biên giới với khu vực người Kurd ở Iraq.

Chiếc xe được cho là chở một số binh sĩ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nổ tung và vỡ thành nhiều mảnh nhỏ ngay sau khi di chuyển qua thiết bị nổ được bí mật gài dưới mặt đường. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 4 binh sĩ thiệt mạng và 8 người bị thương vào cùng ngày xảy ra vụ nổ.

Trong khi đó, trang tin Kurdistan24 của người Kurd cho biết số lượng binh sĩ thương vong trong vụ nổ có thể cao hơn thông báo của phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vì khu vực xảy ra vụ nổ đã bị phong tỏa sau đó.

Khu vực miền đông nam Thổ Nhĩ Kỹ đã gia tăng bạo lực từ khi lệnh ngừng bắn giữa đảng PKK và chính phủ đổ vỡ vào tháng 7.2015. Ngày 3.6 vừa qua, 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương sau khi một phương tiện bọc thép khác bị trúng bom của PKK gần thành phố Diyarbakir.

Hơn 40.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột từ năm 1984 giữa lực lượng ủng hộ đảng PKK và quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Mức độ bạo lực hiện nay đang cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo Dân Việt (Video: Daily Mail)