Ngày 3.1.2017, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội liên quan tới hành động ấm tình người của những người dân thành phố Vũng Tàu, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Theo nội dung clip, một chiếc xe tải chở đầy bia đã không may để nhiều thùng bia bị rơi xuống đường, các lon bia bung khỏi thùng giấy và vương vãi khắp nơi. Trong khi tài xế xe tải đang loay hoay gom những lon bia ở gần xe thì cách đó hơn chục mét, vẫn còn hàng trăm lon bia rơi giữa đường.

 xon xao clip nguoi dan vung tau gom bia giup tai xe xe tai hinh anh 1

Người dân đang phụ giúp tài xế xe tải gom bia bị rơi giữa đường. (Ảnh cắt từ clip)

Nhìn thấy cảnh này, nhiều người đi đường đã cùng nhau giúp đỡ tài xế gom bia vào thùng, để gọn gàng bên mép đường, thậm chí có một tài xế xe ô tô cũng mở cửa bước ra giúp đỡ lái xe tải.

Theo người đăng tải clip, sự việc xảy ra vào sáng nay (3.1), trên đường Trần Hưng Đạo (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chỉ sau 9 giờ đăng tải, clip đã thu hút hơn 60.000 lượt xem, nhận được hơn 2.200 lượt thích trong đó có hơn 300 lựa chọn “yêu” trên Facebook, hơn 1.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận tích cực.

Sau khi xem clip, Facebooker Dương Toàn bình luận: “Hãnh diện là người Vũng Tàu! Giữa bộn bề cuộc sống với nhiều mặt trái vẫn còn đó những hình ảnh ấm tình người như thế này”.

“Thật ra hành động này cũng bình thường thôi nhưng mình cực thích, triệu like. Chỉ có xe ô tô màu đỏ vẫn cố chạy qua, cán nổ một lon bia thì nhìn không được hay cho lắm. Hi vọng tài xế không bị công ty yêu cầu bồi thường gì trong vụ này”, Facebooker Hương Thảo viết.

“Mới đầu năm 2017 đã nhìn thấy một hành động quá đẹp, quá đáng khen. Hi vọng trong năm mới này và sau nữa, những hành động đẹp như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng, thay cho mấy vụ hôi của xem mà tức không tả được”, một Facebooker bày tỏ.

Theo Dân Việt