Với những dưỡng chất sẵn có, yến mạch giúp làm sạch và đem lại vẻ căng mịn cho làn da. Đặc biệt, loại ngũ cốc này thích hợp với mọi loại da, nhất là da dầu. Thế Giới Văn Hóa sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công thức làm đẹp với yến mạch rất đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

1. Mặt nạ yến mạch, dâu tây tươi: Trộn nước ép dâu tươi và bột yến mạch thành hỗn hợp sệt và massage vùng mặt và cổ trong vòng 3 đến 5 phút. Mặt nạ này có tác dụng như một loại sữa rửa mặt, giúp lấy sạch những bụi bẩn mà sữa rửa mặt thông thường không lấy được. Vitamin và a xít có trong dâu tây kết hợp dưỡng chất của yến mạch sẽ giúp da bạn săn chắc và trắng sáng dần lên rõ rệt.

2. Mặt nạ yến mạch, mật ong: Làm ấm mật ong rồi trộn cùng bột yến mạch thành hỗn hợp sệt. Bạn đắp mặt nạ này lên da ngay khi mặt nạ còn ấm để dưỡng chất từ mật ong và yến mạch thẩm thấu hết vào da. Chất kháng khuẩn có trong mật ong sẽ giúp giảm thiểu mụn và các đốm nâu, yến mạch hòa cùng mật ong sẽ tăng cường khả năng làm trắng sáng, căng mịn da đồng thời ngăn sự trở lại của mụn đầu đen.

3. Mặt nạ yến mạch, chanh tươi và sữa chua: Trộn cả 3 thành phần theo tỷ lệ bằng nhau để tạo thành loại mặt nạ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da, đặc biệt là da dầu. Loại mặt nạ này đặc biệt thích hợp cho các bạn gái có làn da dầu, vì a xít có trong chanh và các lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ ức chế lượng dầu tiết ra trên da bạn. Bên cạnh đó, yến mạch sẽ giúp da bạn được làm sạch thông thoáng, se khít lỗ chân lông và hạn chế sự xuất hiện của mụn do da dầu gây ra.

Những lưu ý khi làm đẹp với yến mạch:

_ Tìm mua yến mạch tại những nơi uy tín để đảm bảo đó là yến mạch nguyên chất không bị pha lẫn các loại khác.

_ Với yến mạch dùng làm mặt nạ, bạn nên giã nhuyễn hoặc chọn mua loại bột yến mạch có sẵn để tránh gây tổn thương cho da.

_ Bảo quản yến mạch trong lọ kín, để nơi mát mẻ thoáng khí, tránh để bột yến mạch bị ẩm mốc.

_ Yến mạch phù hợp với mọi loại da. Riêng đối với các loại mặt nạ có tác dụng tẩy tế bào chết, bạn chỉ cần sử dụng từ 1–2 lần/1 tuần.

_ Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi để lỗ chân lông trên da mặt giãn nở ra và dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ yến mạch hơn.

_ Khi làm đẹp với các thành phần từ thiên nhiên, bạn cần có sự kiên trì để thấy được hiệu quả.

Theo TGVH