- GS Ngô Bảo Châu cùng cộng sự đối thoại giáo dục; BV bỏ mặc thai phụ gần 1 ngày, thai nhi tử vong; Nhập máy xét nghiệm trước khi có giấy phép; Dân phố cổ sống khổ nhưng hái ra... đô; Sập cầu treo Chu Va 6: Bắt Phó GĐ Ban quản lý dự án; Hàng loạt vụ cướp giật nhắm vào phụ nữ trên phố HN...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 31/7.

GS NGÔ BẢO CHÂU CÙNG CỘNG SỰ ĐỐI THOẠI GIÁO DỤC

Gần 200 đại biểu đến từ nhiều trường ĐH trong và ngoài nước đã tham dự hội thảo cải cách giáo dục đại học do nhóm đối thoại giáo dục phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức sáng 31/7.

NHẬP MÁY XÉT NGHIỆM TRƯỚC KHI CÓ GIẤY PHÉP

Theo thông tin mà VietNamNet có được, máy xét nghiệm sinh hóa của công ty Xuất nhập khẩu Khoáng sản đã được bàn giao cho BV huyện Thường Tín (Hà Nội) tại thời điểm ngày 09/6/2010. Trong khi đó, giấy phép nhập khẩu do Bộ Y tế cấp để nhập máy trên lại là 02/08/2010!

BV BỎ MẶC THAI PHỤ GẦN 1 NGÀY, THAI NHI TỬ VONG

{keywords}
Chị Phan Thị Hà tại khu hậu phẫu bệnh viện đa khoa Bình Dương

“Từ bệnh viện tuyến huyện chẩn đoán thai phụ cần phải mổ lấy con nhưng do không có bác sĩ phẫu thuật, buộc đã chuyển lên bệnh viện tỉnh. Nơi đây đã bỏ mặc sản phụ trong gần 24 giờ mới được đưa vào phòng mổ. Kết quả thai nhi tử vong”.

Đọc tin tại đây

SẬP CẦU TREO CHU VA 6: BẮT PHÓ GĐ BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN

Công an tỉnh Lai Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Đình Vấn (35 tuổi, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường, Lai Châu).

HÀNG LOẠT VỤ CƯỚP GIẬT NHẮM VÀO PHỤ NỮ TRÊN PHỐ HN

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn Hà Nội xảy ra hàng loạt vụ cướp giật, có trường hợp nạn nhân bị kéo lê hàng chục mét trên đường.

Đọc thêm tại đây

ĐIỀU TRA HIỆN TƯỢNG 'XÃ HỘI ĐEN' BẢO KÊ XE QUÁ TẢI

Họp với các Bộ GTVT, Bộ Công an chiều 30/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu phải điều tra, xử lý nghiêm tình trạng tiêu cực, tham nhũng tại các trạm cân; hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê xe quá tải, quá khổ.

Xem tiếp tại đây

LỐC XOÁY TAN HOANG THỊ TRẤN, DÂN CHẬT VẬT DỰNG LẠI NHÀ

Người dân tại thị trấn Cờ Đỏ, (huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) vừa phải trải qua trận lốc xoáy kinh hoàng chưa từng có. Thiên tai diễn ra trong mấy phút nhưng khiến hàng trăm hộ dân bị mất nhà cửa.

DÂN PHỐ CỔ SỐNG KHỔ NHƯNG HÁI RA...ĐÔ

{keywords}
1m2 đất ở phố cổ cũng có giá hàng chục triệu

Chỉ khi chứng kiến cuộc sống bẩn thỉu, chật chội, ẩm thấp trong những căn nhà chỉ vỏn vẹn vài mét vuông mới thấy hết những nỗi khổ mà người dân ở khu phố cổ phải chịu đựng. Thế nhưng cũng thật là lạ, dân phố cổ dù sống khổ cỡ nào họ vẫn quyết bám nhà không dời đi.

HÀ TĨNH: HAI HỌC SINH GIỎI BỊ CHẾT ĐUỐI

Do không để ý đến sự thay đổi của mực nước thủy triều dâng, nên trong lúc mải vui chơi dưới nước, 2 bé gái là Võ Thị Bảo Ngọc và Lê Thị Hương Thảo đã bị hụt chân dẫn đến chết đuối.

Đọc tin tại đây

LÃNH 15 NĂM TÙ VÌ 'LÀM CHỒNG' THIẾU NỮ TUỔI 13

Sau thời gian chung sống như vợ chồng với thiếu nữ chưa đủ 13 tuổi, gã thanh niên phải nhận án 15 năm tù.

Xem tin tại đây

CUỒNG SÁT CHÉM CHẾT CẢ VỢ LẪN MẸ VỢ 73 TUỔI

Sáng 31/7, thượng tá Lê Văn Kiệm, phó thủ trưởng Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã bắt đối tượng Huỳnh Văn Tấn (39 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, TP.Bến Tre) điều tra hành vi giết người.

Đọc tin tại đây

NAM THANH NIÊN BỊ TRÓI TAY, NGƯỜI ĐẦY MÁU Ở TRẠM THU PHÍ

Nhiều người đi qua trạm thu phí Đại Yên nằm trên quốc lộ 18A, thuộc địa phận phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào khoảng 10h sáng nay (31/7) không khỏi tò mò khi thấy một thanh niên bị trói quật tay ra đằng sau, trên mặt, người đầy máu và bị nhiều người bủa vây.

Xem tin tại đây

KẺ SÁT NHÂN NỨC NỞ XIN LỖI GIA ĐÌNH NẠN NHÂN

Đâm nạn nhân gục xuống, Quân tiếp tục vung dao chém người vào can ngăn. Trước vành móng ngựa, bị cáo nức nở nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Đọc tin tại đây

LỪA 7 TỈ TIỀN HỤI RỒI RA CÔNG AN TỰ THÚ

Sau khi chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng của 76 hụi viên, người đàn bà đến cơ quan công an tự thú về hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

xem thêm tại đây

ĐỌC CHẬM

Tiết lộ của của cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam

Ngoài tuổi bách niên, cụ Viễn vẫn linh hoạt, khỏe khoắn. Ngày ngày, cụ xem ti vi sách báo, chăm sóc cây cối và nấu cơm cho cả hai ông bà.

Ai kiểm tra, xử lý việc bán rượu, bia sau 22h?

"TNGT thì CSGT phải xử lý; hậu quả hình sự xảy ra xuất phát từ rượu bia thì cảnh sát hình sự xử lý, nhưng ai là người kiểm tra, xử lý việc bán rượu, bia sau 22 giờ thì cần phải rõ ràng".

Sự thật về đại gia chơi siêu xe ở Tuyên Quang

Thời gian gần đây, để tô vẽ cho bản thân hòng đổi lấy sự nổi tiếng, nhiều người đã tự ý lên các trang mạng xã hội khoe nhà, khoe xe… nhưng sự thật cuối cùng là những tài sản ấy đều là đi mượn. 

KỲ QUẶC

‘Cởi áo’ trong quán bar, một người thiệt mạng

Thấy vị khách kéo áo lên trong lúc nhảy, bảo vệ quán bar đến nhắc nhở. Dù khách đã chấp hành nhưng bảo vệ quán vẫn nổi máu côn đồ đuổi đánh làm nạn nhân té ngã dẫn đến tử vong.

CLIP HOT

Cảnh cột vòi rồng tàn phá thị trấn Cờ Đỏ

Một người dân ở thị trấn Cờ Đỏ, (huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) đã quay được cảnh cột vòi rồng càn quét qua thị trấn này, khiến nhiều người hoảng loạn. 

Clip trộm xe trong một phút tại Sài Gòn

Khi chủ xe máy vào cửa hàng vật liệu xây dựng mua đồ, 2 thanh niên đã trộm được chiếc xe tay ga PCX thành công.

Khánh Ly kể chuyện to tiếng với chồng

"Tôi chắc ông chồng tôi nghĩ tôi là cái bàn, cái ghế thôi. Có những khi ông ấy quên hẳn sự hiện diện của tôi" - Khánh Ly.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Chứng kiến công nghệ 'kem đi đến đâu ruồi bâu đến đấy'

Lê Lan (tổng hợp)