- Khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa VIII; Vụ khu nhà vườn trăm tỷ của con Bí thứ Hải Dương; Vinalines nối tiếp Vinashin; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam; Lún nứt trên đại lộ Đông Tây; diễn biến tiếp theo về bé gây cháy ở TP.HCM; Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện ở Hà Nội;... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoáXIII: Sáng 21/5, kỳ họp thứ 3 của Quốc hội chính thức khai mạc tại Hà Nội. Trong 1 tháng (từ 21/5 - 21/6) các đại biểu sẽ xem xét, biểu quyết 13 dự án luật: luật Phòng chống rửa tiền, luật Giáo dục đại học, Bộ luật Lao động (sửa đổi), luật Biển Việt Nam...

Ngoài ra Quốc hội cũng sẽ xem xét thông qua 7 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật. Trong đó có nghị quyết về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012, nghị quyết về đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh đã trình bày đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế.

- Vụ khu nhà vườn trăm tỷ của con Bí thư Hải Dương:


- Hạ trần lãi suất huy động xuống còn 11%:

Chiều 25/5, NHNN đã có quyết định đồng loạt giảm các lãi suất điều hành và hạ trần lãi suất tiền gửi bằng VND từ ngày 28/5.

Xem bài tại đây.

- 'Vinalines chuyện như đùa': Vinalines nối tiếp Vinashin... Từ bài học về thất thoát ngân sách cho dự án của các tập đoàn, ĐBQH yêu cầu Bộ trưởng Đinh La Thăng giải trình trách nhiệm khi bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải.

Vụ Vinalines nóng cả ở phiên thảo luận tổ chiều 24/5 về đề án tái cơ cấu kinh tế lẫn bên hành lang Quốc hội, đặt ra nhiều vấn đề gấp rút trong điều chỉnh cơ chế chính sách với DNNN.

Xem bài tại đây.

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam: Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cho VietNamNet biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon E.Panetta sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 3-5/6.

Trao đổi với VietNamNet bên lề phiên họp Quốc hội sáng 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho hay chuyến thăm có trọng tâm chính là trao đổi các vấn đề quan hệ song phương nói chung và hợp tác quốc phòng cụ thể nói riêng.

Đây là hoạt động trao đổi song phương giữa hai bên, sau chuyến thăm chính thức Mỹ của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates cùng diễn ra trong năm 2010.

- Lún nứt trên đại lộ Đông Tây:

- Bé gây cháy tại TP.HCM: - Diễn viên bán dâm cho đại gia:
- Trẻ sơ sinh tử vong tại viện:

- Siêu xe 35 tỷ của đại gia phố huyện: 9h sáng ngày 22/5, chiếc Rolls-Royce Phantom rồng thứ 4 tại Việt Nam đã có mặt tại Hà Tĩnh. Chủ nhân của chiếc xe siêu sang này là một đại gia tại huyện miền núi Hương Khê. Được biết, trị giá chiếc xe lên tới 35 tỷ đồng.

Xem thông tin tại đây.

- Miền Bắc mưa lớn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, dự báo ngay từ đầu tuần này, mưa lũ tiểu mãn trên diện rộng sẽ xảy ra và kéo dài vài ngày tại miền Bắc khiến nhiều nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Hiện tại, mưa vừa đến mưa lớn khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc hạ nhiệt khá nhiều. Khu vực phía Tây Bắc Bộ có nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, thấp nhất từ 24-27 độ.

Tại Hà Nội, nhiệt độ hiện tại là 29 độ. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35 độ, thấp nhất 28 độ, độ ẩm cao (87%). Trong những ngày tới, dự báo nhiệt độ Hà Nội giảm còn 32-33 độ (mức cao nhất) và thấp nhất ở mức 26-27 độ, có lúc có mưa rào và dông.

- 'Đại gia thuỷ sản' thua kiện nông dân: Chiều 25/5, TAND TP. Cần Thơ đã tuyên y án vụ 2 nông dân Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai kiện Công ty CP thủy sản Bình An.

Xem nội dung tại đây.

- Vinalines mua ụ nổi, Cục Đăng kiểm không biết?

Khi được hỏi về trách nhiệm của Cục Đăng kiểm VN trong việc giám định kỹ thuật ụ nổi 83M, Cục trưởng Trịnh Ngọc Giao khẳng định:Ý kiến đánh giá của Cục Đăng kiểm Việt Nam là khách quan, cụ thể, phản ánh đúng trạng thái kỹ thuật thực tế của ụ nổi tại thời điểm kiểm tra giám định.

“Cục Đăng kiểm chỉ thực hiện giám định trạng thái kỹ thuật của ụ nổi 83M theo yêu cầu của Vinalines còn việc Tổng Công ty này quyết định mua và đưa ụ nổi về Việt Nam Cục hoàn toàn không biết thông tin”, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao cho VietNamNet biết về trách nhiệm của đơn vị này trong việc Vinalines mua ụ nổi PLAVDOC No.83M (ụ nổi 83M) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố sai phạm.

- Vụ tai nạn 34 người chết: Có thể do xe bị nổ lốp

Sau tai nạn xảy ra, lốp này không còn hơi bên trong. Ngoài ra, chiếc lốp này cũng bị thủng bên hông một lỗ với diện tích 44cm2. Rất có khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe bị nổ lốp trước.

Tổ kiểm tra cũng đã phát hiện sau khi bị nạn rơi xuống cầu có độ cao khoảng 20m, mặt lốp trước bên phụ lái bị thủng đến lớp bố kẽm với diện tích 48cm2 (120mm x 40mm).

Sau tai nạn xảy ra, lốp này không còn hơi bên trong. Ngoài ra, chiếc lốp này cũng bị thủng bên hông một lỗ với diện tích 44cm2 (80mm x 55mm).

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đăk Lăk cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn rất có khả năng do chiếc xe này bị nổ lốp trước.

- Trao giải thưởng Hồ Chí Minh: Sáng 19/5, lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học, nghệ thuật lần thứ IV và danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ VII do Bộ VHTTDL chủ trì đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Xem thông tin tại đây.

- Trường thực nghiệm, một bí mật không ai biết: Tham gia hào hứng tại bàn tròn trực tuyến “Những vấn đề giáo dục sau sự kiện đạp đổ cổng trường”, GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ hành trình gian nan và những tín hiệu mà ông hy vọng về mô hình mà mình đã theo đuổi trọn đời.

GS Hồ Ngọc Đại thẳng thắn bày tỏ phụ huynh chọn trường Thực nghiệm chưa chắc vì tốt nhất, mà chọn vì cho rằng nó đỡ tồi tệ hơn những cái khác. Vì thực ra họ đã có kiểm nghiệm gì đâu.

"Trường Thực nghiệm thực sự bây giờ với trường của tôi ngày xưa không phải là một nữa.Giờ nó chỉ có ba lớp, còn chương trình ở ngoài đã ào vào hết. Ào vào cũng có lý do chứ không đơn giản", GS chia sẻ.

Theo dõi buổi trực tuyến tại đây.

- Nhiều ngành có tỷ lệ chọi bằng... 0: Đến thời điểm này, hầu hết các trường ĐH đã công bố lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào trường và tỷ lệ “chọi” của các ngành đào tạo. Điều đáng báo động là nhiều ngành đào tạo có quá ít hồ sơ, thí sinh không phải “chọi” với ai.

Xem thông tin tại đây.

- Kết thục vụ Cao Thái Sơn: Người khơi mào đầu tiên là Adam Nguyễn lại đột ngột tuyên bố im lặng với lý do anh quá mệt mỏi cho dù trước đó, anh một mực tuyên bố sẽ theo vụ này đến cùng.

Đọc bài tại đây.

- Vụ clip sex bác sĩ: Ông Cường bị cách chức Liên quan đến vụ việc nữ bác sĩ dùng clip sex tố cáo sếp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra quyết định miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc TT Y tế Đường bộ 2 (Hưng Yên).

Đọc tin tại đây.

- 2 vợ chồng bị bắn chết tại nhà: Theo thông tin ban đầu, khi ông Nguyễn Cao Đà và vợ là bà Đoàn Thị Tâm (cùng 76 tuổi, trú tại thôn 11, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đang ở nhà thì tên Thượng đến gây sự.

Khi thấy ông Đà đang nằm trên võng, tên Thượng liền xông đến chĩa súng bắn liên tiếp vào người ông Đà khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Đến tối 23/5, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) vẫn tiếp tục truy bắt đối tượng Ngô Xuân Thượng (56 tuổi) – nghi phạm trong vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra vào chiều cùng ngày trên địa bàn khiến 2 người chết.

- 'Xe điên' đâm 4 xe máy, 1 người chết: Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 16h50 ngày 19/5, xe ô tô gây tai nạn mang hiệu Civic, BKS 30L - 3343.

Theo những người dân chứng kiến vụ tai nạn, chiếc xe ô tô chạy với vận tốc rất cao từ tuyến phố Lò Đúc - Phan Chu Trinh hướng ra đường Trần Hưng Đạo.

Khi đến gần ngã tư Trần Hưng Đạo, chiếc xe bất ngờ đâm vào một cặp vợ chồng đi trên chiếc xe Lead BKS 30M2 – 2582 làm hai người trên xe máy ngã lăn ra đường.

Chiếc xe máy nằm gọn trong gầm ô tô

Chưa dừng lại ở đó, lái xe tiếp tục tăng ga đâm liên tiếp vào 3 xe máy phía trước, trong đó có một xe ga Piagio mầu đỏ, một xe Dream, một xe wave BKS 29L7 - 7935.

Một bảo vệ ngân hàng chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Người cầm lái chiếc xe ô tô khoảng 50 tuổi, sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn đã xuống xe nhìn nạn nhân đang nằm trên đường và sau đó bỏ trốn.

Trung tá Nguyễn Đức Chung - Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Hà Nội cho biết: Khoảng 6 người trên 4 chiếc xe máy đã được được đưa đi cấp cứu, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Một nam thanh niên sau khi đưa vào viện cấp cứu đã tử vong do mất quá nhiều máu.

- Truy nã nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines: Ngày 19/5, cơ quan điều tra Bộ Công an đã chính thức phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng (55 tuổi) – nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, người vừa bị đình chỉ chức Cục trưởng Hàng hải.

Xem thông tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Bà bầu kể chuyện bám lan can tòa nhà cháy
Lúc đó không thể chạy xuống, cũng không thể chạy lên. Mọi người vội vàng bảo nhau trèo ra ngoài lan can. Người bình thường đã khó thở, tôi đang mang bầu càng khó thở hơn”.
 
"Mẹ ơi, con con đâu?"
“Cháu nó hình như cũng có linh tính, nghi ngờ. Lúc được vào với cháu, tôi đã phải cố cứng rắn, không dám chảy nước mắt. Thế mà cháu nó vẫn khóc hỏi tôi: “Mẹ ơi, con con đâu? Con con bị làm sao mà bao nhiêu người khóc?”.  
 
Mịt mờ tương lai con trẻ sau thảm họa Serepok
Trình đứng bên cạnh bàn thờ bố mẹ lạy trả khách đến viếng. Gương mặt em rầu rầu. Cả hai trụ cột trong gia đình đột ngột ra đi. Gánh nặng bản thân và tương lai của đứa em gái bây giờ sao đây?

KỲ QUẶC:

Toát mồ hôi trong phòng massage
Massage là một loại hình để thư giãn thế nhưng, chỉ cần chịu khó để ý hoặc nghe được câu chuyện từ mấy cô nhân viên tâm sự về con đường học nghề của mình thì các quý ông, quý bà sẽ toát mồ hôi hột mà bỏ chạy.
 
Vụ gạ tình đổi điểm: Thầy trò yêu nhau?
Vụ việc lùm xùm quan hệ tình ái giữa thầy giáo Phạm Thái Tây (giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Tân, (huyện Phú Tân, Cà Mau) với nữ sinh Nguyễn Thị T.Đ. học lớp 11 là có thật. Tuy nhiên...

ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP HOT:

 
Clip siêu xe 35 tỷ của đại gia huyện
Chủ nhân của chiếc xe siêu sang này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê. Người nhà ông Thạch cho biết, chiếc xe trên có trị giá 1,7 triệu đô (tương đương khoảng 35 tỷ đồng).

Vĩnh Lâm (tổng hợp)