- Trung Quốc ngang ngược đánh bắt cá ở Trường Sa; Sức mạnh 'quả đấm thép' của công an Hà Nội; Vụ giết voọc đưa lên Facebook; Vụ chết tại phòng khám Maria; Thầy đánh trò dã man; Người phụ nữ chặn xe xin tiền; Bé trai chết thảm dưới hố ga; Nhiều trường công bố điểm thi ĐH; 20 côn đồ truy sát dân Văn Giang; Cán bộ trong clip sex vẫn là ẩn số... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua...

- Trung Quốc ngang ngược đánh bắt cá ở Trường Sa: Một ngày sau khi tới quần đảo Trường Sa bất chấp sự phản đối của Việt Nam, đội tàu gồm 30 tàu đánh cá từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch bắt đầu đánh bắt cá gần Bãi đá Chữ thập của Việt Nam từ đêm 16/7.
 
Ngày 13/7, đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh rằng hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.
 
"Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế", đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia nói. Tin trên Vietnam+


- Sự thật khó chối cãi ở Con Cuông:
Vụ việc diễn ra ngày 1/7/2012 và cả những diễn biến sau đó đã làm cho đời sống của các tín đồ công giáo trên toàn tỉnh bị đảo lộn, tác động xấu đến tình đoàn kết nhân dân, đến truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc và gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc bài tại đây.

- Về quê đám cưới, 7 người tử nạn do ô tô đâm

Vào khoảng 5h30 sáng ngày 21/7, chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 92H-0613 đang lưu hành theo hướng Bắc -Nam, khi đến địa bàn khối phố 5, thị trấn Núi Thành, Quảng Nam thì bất ngờ lao lên vỉa hè, đâm thẳng vào trụ điện rồi lao tiếp vào quán ăn của 1 người dân.

Vụ tai nạn khiến 7 người chết (trong đó có 6 trẻ em) và 3 người khác bị thương nặng. Lái xe khai nhận do bất ngờ ngủ gục, không điều khiển được xe nên gây ra tai nạn.


Hiện trường vụ tai nạn

Hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi gây tai nạn, lái xe Lâm Xuân Đông (SN 1977) trú tại thôn Trà Tây, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam.đã đến công an huyện Núi Thành trình báo.

Trong tiếng nấc nghẹn, dường như không còn nước mắt để khóc cho người thân của mình, anh Nguyễn Văn Thế, em ruột của gia đình người chị có đến 7 người thân tử nạn đứng thẫn thờ. Anh bảo: "Ngày mai đám cưới đứa cháu con chị đầu ở xã Tam Quang nên cả nhà đưa nhau về dự. Ai ngờ về mừng ngày vui của cháu lại hoá ngày đại tang của cả gia đình".

- Vụ giết voọc đưa lên Facebook:

- Vụ chết người tại phòng khám Maria:

- Thầy đánh trò dã man:

- Người phụ nữ chặn xe xin tiền:

- Bé trai chết thảm dưới hố ga:

- Nhiều trường công bố điểm thi ĐH: Chiều 20/7, thêm điểm thi của 7 trường và khoa thành viên của ĐHQG Hà Nội, ĐH Tiền Giang, Tài chính Marketing, Tài nguyên Môi trường TP.HCM..  nâng số trường công bố lên 15. VietNamNet cập nhật điểm thi các trường liên tục để thí sinh theo dõi.

Thí sinh tra cứu điểm thi
TẠI ĐÂY.

- Rừng bị 'giết' Bắc Cạn 'trảm' hàng loạt cán bộ: Liên quan đến vụ việc lâm tặc khai thác gỗ nghiến trái pháp luật tại Vuờn quốc gia Ba Bể được VietNamNet phản ánh, UBND tỉnh Bắc Kạn đã đình chỉ công tác 2 cán bộ kiểm lâm để tiến hành xử lý kỷ luật; cách chức 1 phó Trạm trưởng trạm kiểm lâm; luân chuyển 2 trạm trưởng và 9 kiểm lâm viên.

Đọc tiếp tại đây

- Sập nhà, 8 người thoát chết trong gang tấc: Theo tường thuật của người dân, trong lúc bà con trong hẻm 165 Nguyễn Thái Bình (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) đang chuẩn bị ăn trưa thì bất ngờ nghe một tiếng đổ ầm vang lên.

Bụi bốc mù trời. Căn nhà 165/42 trong chớp mắt đổ sập tan tành thành bình địa.

Chôn vùi toàn bộ vật dụng, tài sản trong căn nhà.

Ông Tăng Tô Nam (69 tuổi) chủ nhà cho biết: trước khi xảy ra sự cố vài phút, trong nhà ông đã xuất hiện dấu hiệu lún nứt kèm nhiều tiếng kêu răng rắc. Đoán có hiện tượng không bình thường, ông hô hoán 8 người trong gia đình nhanh chóng thoát ra ngoài.

Riêng mẹ ông, cụ bà Trần Anh đã 90 tuổi không di chuyển được, phải nhờ con cháu dìu ra. Khi người cuối cùng vừa kịp ra khỏi, cũng là lúc toàn bộ căn nhà đổ ập xuống.

- Hỏa hoạn thiêu rụi di tích quốc gia:

 
Mặt tiền chánh điện chùa Hội Sơn sau vụ cháy

Toàn bộ ngôi chánh điện trong đó có hơn 30 tượng phật cổ xưa, 15 bàn thờ, hàng trăm bộ kinh kệ, 6 thùng công đức và nhiều vật dụng thờ cúng…đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chánh điện chùa Hội Sơn, 1A1 đường Nguyễn Xiển (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào lúc 21g30 ngày 17/7. Đây là ngôi chùa có tuổi thọ trên 200 năm đã được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

- Sập hầm khai thác vàng, 10 người thương vong: Chiều tối ngày 17/7, ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) thông tin với VietNamNet cho biết, vụ sập hầm vàng nghiệm trọng xảy ra lúc 12h trưa ngày 17/7, tại bản Vong Môn xã Nga My.

Thời điểm trên, có 10 người dân đang tham gia đào đãi vàng sa khoáng tại triền núi ven khe Xốp Mai, bản Vang Môn thì bất ngờ bị đất đá đổ sụp xuống vùi lấp.

Ngay khi vụ việc xảy ra, một vài nạn nhân thoát ra được đã báo cho người dân gần đó đến ứng cứu, tuy nhiên chỉ có 7 nạn nhân được đưa ra khỏi miệng hầm vàng. 3 nạn nhân còn lại đã tử vong vì bị vùi lấp quá sâu dưới lớp đất đá.

- Nữ tài xế taxi hất tung CSGT lên nắp capo:

Chiếc taxi sai phạm (Ảnh: Dân trí)

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h sáng nay (ngày 17/7) tại ngã ba Ba La (phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội). Vào thời điểm trên, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe taxi mang BKS 29A - 542.81 của hãng Taxi Hà Đông đang lưu thông theo từ hướng đi Hòa Bình ra phía đường Quang Trung (Hà Đông) để kiểm tra.
 
Khi nhận hiệu lệnh dừng xe từ CSGT, nữ tài xế đã liều lĩnh rồ ga, lao xe đâm thẳng vào chiến sĩ công an, hất người này bay lên nóc capo của xe.


- Xe Mercedes của đại gia Hải Phòng cháy rụi:

Đang đỗ trước gara tầng 1 của ngôi nhà, chiếc xe Mercedes E350, mang BKS 16L-3809, đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Chủ nhân của chiếc xe này là ông Trần Văn Bôn (SN 1959) trú tại đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Theo thông tin trên VTCnews, vào khoảng 19h ngày 18/7), ông Bôn đi làm về và đỗ xe ở sân ngay trước cửa gara ở tầng 1. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, ông nghe thấy tiếng còi báo động của xe phát ra cảnh báo cháy.

Xem tin tại đây.

- Lộ diện kẻ gọa giết chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn: Theo nguồn tin riêng, Công an Hà Nội đã xác minh được các số điện thoại nhắn tin đe dọa giết, tạt axit… những thành viên trong gia đình của ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn.

Đọc bài tại đây.

- Lùm xùm trẻ sơ sinh tử vong sau sinh ở BV:

Ngày 17/7, người thân của gia đình nạn nhân có phản ánh búc xúc với nội dung ngày 15/7, sản phụ Vũ Thị Lê (29 tuổi, trú xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐK Hương Khê để sinh con. Chị Lê đã chuyển dạ vào lúc 01h.
 
  Bệnh viện ĐK Hương Khê, nơi sản phụ Lê đến sinh con.

Sau đó, sản phụ đã sinh thường được một bé trai nặng 4kg. Nhưng khi sinh ra em bé không khóc. Bác sỹ đã lấy 1 cái que chọc vào mũi và họng bé vài cái rồi kết luận là em bé đã chết và bảo người nhà mang bé về làm thủ tục mà không hề có một biện pháp cấp cứu nào khác.

"Tôi và gia đình không đồng tình với kết luận của bác sỹ vì trước khi sinh 12 ngày chị tôi có đi siêu âm và thai vẫn khoẻ mạnh bình thường. Đặc biệt khi đến bệnh viện để sinh bé bác sỹ vẫn khám và vẫn bảo rằng tim thai đập mạnh. Vậy tại sao bác sỹ lại có thể kết luận rằng thai đã chết trong bụng từ lâu được...", người nhà chị Lê bức xúc.

Xem đầy đủ

- Hà Nội: Vỡ đường ống nước, 40 ngàn hộ dân khát: Sự cố xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 19/7, tại đoạn trước cửa số nhà 573 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) khiến cả tuyến phố ngập nặng, khiến 40.000 hộ dân mất nước sinh hoạt cùng 20.000 hộ dân khác bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân sống tại khu vực này kể lại: Đang đêm ngủ thấy có tiếng nước chảy xối xả, ào ào ngoài đường, mở cửa chạy ra thì thấy nước phun lên từ đường ống cấp nước sạch trong khu dân cư.

Nước chảy nhanh và nhiều khiến cả tuyến phố này ngập nặng trong đêm 18 và rạng sáng ngày 19/7.

- Một CSGT uống thuốc tự vẫn: Theo thông tin của VietNamNet, trong ngày 18/7, cơ quan CSĐT công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phối hợp cùng phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc Nguyễn Văn Duy (SN 1988, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước); hiện là chiến sĩ của phòng PC67 – công an tỉnh Bình Phước uống thuốc tự vẫn.

- 20 côn đồ truy sát dân Văn Giang: Có ít nhất 3 người phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng trong vụ việc gần 20 tên côn đồ hung hãn ngang nhiên mang theo gậy gộc, hung khí vào khu đuổi đánh hành hung người dân trong chiều 12/7, tại thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Đọc bài tại đây.

- Cán bộ trong clip sex vẫn là ẩn số: Công điện đã được gửi tới tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh song danh tính nhân vật nam được cho là cán bộ tỉnh Nam Định vẫn chưa thể xác định…

Đọc tin tại đây.

- Bắt 1 đại gia trong vụ mua trinh trẻ em: Liên quan đến vụ án mua dâm trẻ em để lấy “vận may”, Công an huyện Cao Lộc, Lạng Sơn vừa bắt giam đối tượng Trần Văn Thực (SN 1965, ở TP Lạng Sơn) về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo báo Tiền Phong, Trần Văn Thực là một doanh nhân khá thành đạt. Tại cơ quan chức năng, đối tượng này khai, hắn tin vào câu chuyện mua trinh bé gái sẽ có được “vận may” trong việc làm ăn nên đã có ý định mua trinh. Nhờ đối tượng Hoàng Thu Trang, Thực đã mua trinh một bé gái với giá 20 triệu đồng.

Vụ việc này gây nên sự bức xúc, phẫn nộ trong dư luận khi đối tượng bán dâm là các em mới từ 13 – 15 tuổi. Điều đặc biệt là 2 má mì cầm đầu đường dây này cũng còn rất trẻ đó là Hoàng Thu Trang (17 tuổi, trú tại xã Yên Trạch, Cao Lộc) và Hoàng Hồng Hạnh (13 tuổi, ngụ tại xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn).

- Khám phá đường dây gái gọi cao cấp: Công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết đã hoàn tất hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can đối với các đối tượng có hành vi môi giới, tổ chức mua bán dâm.

Trước đó, qua công tác nắm hình, cơ quan công an phát hiện ổ nhóm chuyên chăn dắt, môi giới, cung cấp gái mại dâm “chất lượng cao” cho khách làng chơi do Nguyễn Thị Ngoan (tức Linh, SN 1987, ở số 16/136/173 Hàng Kênh, quận Lê Chân) cầm đầu.

- Thủ phạm vụ nổ mìn tiệm vàng Hoàng tín từng cướp hụt: Trước khi gây ra vụ nổ mìn ở cửa hàng Hoàng Tín, bọn chúng đã gây nổ bất thành ở một tiệm vàng khác.

Đọc tin tại đây.

- Hai 9X ngồi tù vì hãm hiếp chị hàng xóm:

Ngày 28/6 vừa qua, TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Lê Hoàng Nhân (SN 1995) và Lê Hoàng Thiện (1991), cùng trú tại xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp về tội hiếp dâm. Điều đáng nói là nạn nhân của vụ án này lại là một phụ nữ sinh năm 1972, đáng tuổi mẹ, chị của 2 hung thủ 9x này.

Trước đó, sáng ngày 6/2/2012, chị Phạm Thị N. (SN 1972, trú tại xã Tân Phước Hưng) đến cơ quan công an tố cáo. Theo chị N., vào buổi tối hai ngày trước (4/2), chị đã bị hai tên “yêu râu xanh” siết cổ, khống chế rồi thay nhau hãm hiếp ngay tại khu vườn mía của nhà mình.

Xem tin tại đây.

- PGĐ đánh cờ bạc tỷ nhận án 5 năm tù giam: Bị cáo Nguyễn Thanh Lèo (SN 1964, tự Sáu Lèo, nguyên Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) nhận 5 năm tù về tội đánh bạc; bị cáo Trần Văn Tân (SN 1964, nguyên GĐ Trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng) nhận 4,5 năm về tội đánh bạc và 13 năm 1 tháng về tội cưỡng đoạt tài sản, tổng cộng là 17 năm 6 tháng tù; bị cáo Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) lãnh 4 năm tù về tội 'đánh bạc'.

Xem tiếp tại đây

- PGĐ Sở bị bắt quả tang đánh bạc:

Nguồn tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho hay, vào lúc 10h30 ngày 19/7, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH đã bắt quả tang vụ đánh bạc tại phòng ông Trần Phi Được - Giám đốc Cty cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ Hà Tĩnh (tại KP 6, phường Nguyễn Du).

Các đối tượng đánh bạc gồm ông Trần Phi Được (SN 1954), Nguyễn Trân (1954, Phó GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh), Trần Phi Long (SN 1967, cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh) và Trần Văn Sửu (SN 1965, thuộc cấp của ông Được).

Xem đầy đủ

ĐỌC CHẬM:

Tin đồn cay nghiệt sau tai nạn Sê Rê Pôk
Hơn 49 ngày sau vụ tai nạn kinh hoàng, nhiều người không gọi cầu Sê Rê Pôk là cầu 14 như trước mà họ gọi bằng tên cầu 34 bởi nó gắn với con số 34 hành khách tử nạn.


KỲ QUẶC:

Cố thủ trong ôtô, thi gan với CSGT giữa nắng
Đi sai làn đường, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, 2 đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, vẫn cố thủ trên xe gần 2 tiếng đồng hồ không chịu xuống xuất trình giấy tờ với CSGT giữa trưa nắng.
 
Chuyện lạ: Bị phạt tù vẫn điều hành HTX
Nguyên Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) Tân Thành (tỉnh Bạc Liêu), ông Võ Quốc Đáng bị Tòa án tuyên phạt 2 năm tù giam vẫn ngang nhiên trở về điều hành chỉ đạo giết mổ gia súc. 
 

ẢNH TRONG TUẦN:


Hình ảnh những hố tử thần rợn người ở thủ đô. Xem tại đây

 

CLIP HOT:

Thầy giáo đánh dã man nhiều học sinh
Hình ảnh trong clip là người thầy dùng roi dây đánh liên tiếp vào từng học sinh nằm trên bàn. Vừa đánh, thầy giáo này còn vừa chửi, mặc kệ học sinh thanh minh...
 
Cảnh người phụ nữ chặn ô tô lấy tiền
Clip do phóng viên VietNamNet ghi lại cảnh tượng cực kỳ phản cảm trên QL8A, đoạn đi qua thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh.
 
Người Hà Nội đổ ra sông Hồng giải nhiệt
Chiều 16/7, nhiều người dân Hà Nội đổ ra sông Hồng và Hồ Tây vẫy vùng để giải nhiệt, chống lại nắng nóng khủng khiếp. 
 
Bãi đỗ xe 'siêu tốc' ở Hà Nội
Bãi đỗ tự động này dùng công nghệ của Hàn Quốc, chỉ cần 3 người vận hành. Xe được xếp tự động lên các tầng. Khi lấy xe ra, chỉ cần khoảng 1 phút.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)