- Sửa Hiến pháp: Bổ sung quyền của Chủ tịch nước; Cận cảnh tháp truyền hình bị bão đánh sập; Nạn nhân vụ xe đấu đầu kể lại giây phút sinh tử; Xe Honda cháy rụi giữa cầu Chương Dương; Bằng Kiều ra đi bằng nụ cười, trở về bằng nước mắt;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 29/10. 

Sửa Hiến pháp: Bổ sung quyền của Chủ tịch nước

Theo dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Chủ tịch nước có quyền đề nghị QH bầu, bãi nhiệm phó chủ tịch nước, Thủ tướng, bãi bỏ văn bản của Chính phủ.

Theo tờ trình dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý trình bày sáng nay, có 9 nội dung cơ bản sửa đổi Hiến pháp. Trong đó nhấn mạnh sửa đổi Hiến pháp để tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn vị trí, vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.

Xem đầy đủ

Ông Đặng Thành Tâm lại đi họp Quốc hội

ĐBQH Đặng Thành Tâm, người gửi đơn xin nghỉ họp Quốc hội và đã được chấp thuận cho nghỉ cả kỳ, sáng 29/10 đã xuất hiện tại nghị trường.

Trước sự quan tâm của báo giới, bên hành lang nghị trường giờ giải lao, ông Đặng Thành Tâm chia sẻ vắn tắt, dù vẫn còn mệt nhưng sẽ cố gắng tham gia họp. Tuy nhiên, ông không nói liệu có tham dự đến hết kỳ hay không.

Xem tại đây

Cây đổ, ngập lụt, người mất tích sau bão Sơn Tinh

Đêm 28/10,  Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định xác nhận: Tháp truyền hình cao 180m ở TP.Nam Định đã bị bão đánh đổ sập vào 20h45 tối 28/10. Rất may đã không có thiệt hại về người.


Sau bão, cây đổ ngôn ngang tại các phố ở Hải Phòng

Cũng trong đêm 28/10, bão số 8 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Sau bão, ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tràn xuống. Dự báo khoảng trưa và chiều 30/10 bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên: Nguy cơ chậm tiến độ!

Việc thi công dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (đoạn nằm trên địa bàn các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Hà Nội), hiện đang gặp khó khăn khi tiến độ ì ạch, chậm bàn giao mặt bằng...

Xem tại đây

Bằng Kiều ra đi bằng nụ cười, trở về bằng nước mắt

10 năm xa Hà Nội, nếm trải những thăng trầm của cuộc sống để rồi chính Bằng Kiều cũng không ngờ có ngày được trở về nơi mình từng gắn bó. Anh đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc...

Xem tại đây

Cuối cùng Trần Lập cũng cho Bảo Anh về nhà

Dừng chân ở Giọng hát Việt, Bảo Anh sẽ có thời gian tập trung cho công việc riêng của mình đồng thời chấm dứt việc bị truyền thông "bôi đen lý lịch" sau mỗi đêm liveshow.

Xem tại đây

Xe Honda cháy rụi giữa cầu Chương Dương

Khoảng 7h45 sáng nay (29/10), chiếc xe máy SCR đang lưu thông từ Gia Lâm sang nội thành Hà Nội, đến giữa cầu Chương Dương thì bị cháy.

 Xe máy cháy rụi trên cầu Chương Dương.

Cùng ngày, khi đang trên đường di chuyển từ Hà Nội sang Gia Lâm, đoạn qua cầu Chương Dương, chiếc ô tô mang nhãn hiệu Asia, BKS 29K - 4336 cũng bất ngờ phát hỏa.

Đang ngủ bị rắn bò vào quấn và cắn vào cổ

Lúc 16h ngày 28/10, trong lúc cả hai cha con anh Trịnh Công Sơn (20 tuổi, quê Tiền Giang) đang say ngủ tại nhà - gần chợ đầu mối quận Thủ Đức, TP.HCM thì bất ngờ một con rắn lạ xuất hiện leo lên người anh Sơn rồi quấn quanh cổ. Khi anh Sơn cử động người thì bất ngờ con rắn đớp vào gáy - thông tin trên VTC News.

Xem tại đây

"Siêu lừa" tình, tiền khoác áo sỹ quan tình báo

Khi xưng là sỹ quan tình báo Bộ Công an, lúc thì “nổ” là nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng đã làm cho hàng loạt phụ nữ sập bẫy tình, tiền do hắn giăng ra.

Xem tại đây

Vụ khai giảng đặc biệt: Kẻ kích động ra đầu thú

Liên quan đến vụ hơn 100 học sinh trường THCS Đức Lâm không chịu đến trường để phản đối việc sáp nhập trường, đối tượng Thái Văn Tình (SN 1983, trú tại thôn Ngọc Lâm, xã Đức Lâm) đã đến công an huyện đầu thú.

Bước đầu Tình đã thừa nhận sai phạm của mình trong việc tổ chức vận động phụ huynh không cho con em đi học và gây rối trật tự tại UBND xã Đức Lâm và UBND huyện Đức Thọ.

Xem tại đây

Gia đình ‘tố' cô giáo dùng vật nhọn đâm tay con

Nguồn tin từ CA Q.Ba Đình, Hà Nội ngày 29/10 cho biết, hiện đang tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung đơn trình báo của gia đình nạn nhân về vụ việc 2 học sinh trường Mầm non Sao Mai (ở số 33 Vĩnh Phúc) bị thương ở bàn tay sau một buổi học ở ngôi trường này.

Xem tại đây

Điều 2 trực thăng cứu 35 người trên giàn khoan

Chiều ngày 28/10, tại khu vực cách bắc Bạch Long Vĩ khoảng 14 hải lý, giàn khoan GFS Key Hawai có 35 người, bị đứt dây kéo với tàu lai. Sáng 29/10, 2 trực thăng đã được điều đi sẵn sàng cứu người trên giàn khoan.

Xem tại đây

Tìm thấy xác cháu bé vụ 3 người chết đuối

Sáng 29/10, sau hàng giờ tập trung tìm kiếm, lực lượng cứu hộ xã Phổ Quang đã tìm được xác cháu bé Trương Ngọc Ánh (18 tháng tuổi, ở thôn Sa Bình, xã Phổ Minh).

Xác cháu bé được tìm thấy khi đang trôi dạt vào mép hồ nuôi tôm của một hộ dân ở khu vực bờ Nam sông Thoa, thuộc xã Phổ Minh.

Xem tại đây

Thầy giáo bị vợ đốt trong đêm

Liên quan đến sự việc một giáo viên phải nhập viện do bị bỏng sau khi thoát ra khỏi căn nhà bị cháy, cơ quan công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xác định hung thủ chính là người vợ.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM

'Vạch mặt' các điểm nóng nuôi, thịt hổ
Cùng với Hà Tĩnh, Nghệ An là địa phương cũng đã “có tiếng” trong việc cung cấp hổ phục vụ nấu cao. Hàng loạt vụ bắt giữ vận chuyển hổ sống và hổ chết đều có liên quan đến khu vực này.
 
Nạn nhân vụ xe đấu đầu kể lại giây phút sinh tử
3 người chết, nhiều người khác bị thương là hậu quả của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên QL 1A đoạn qua địa phận xã Hải Linh huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) trưa ngày 28/10.
 
KỲ QUẶC

Hàng vạn người sập bẫy 'đa cấp' thế nào?
Tung thủ đoạn “mật ngọt chết ruồi”, 2 công ty bán hàng đa cấp đã lừa đảo hàng vạn người khắp VN với số tiền chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
 

ẢNH TRONG NGÀY

Đức Bảo (tổng hợp)