Ở nội dung 400m rào, Quách Thị Lan cán đích đầu tiên với thành tích 56 giây 32. Đồng đội Lan là Nguyễn Thị Huyền về thứ hai (56 giây 43) và VĐV Philippines Robyn Lauren Brown về thứ 3 (56 giây 43).

Ngay khi về đích, Quách Thị Lan bật khóc vì hạnh phúc. Đây là tấm HCV SEA Games cá nhân đầu tiên của VĐV quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Trong sự nghiệp, Quách Thị Lan đã có 4 HCV SEA Games nhưng đều ở nội dung đồng đội (4x400m tiếp sức tại SEA Games 2015, 2017, 2019 và 4x400m hỗn hợp tại SEA Games 2019). 

Quách Thị Lan xuất phát rất tốt

Quách Thị Lan Lan tham dự SEA Games từ năm 2013 và đến tận 2019 ở Philippines 3 năm trước, cô vẫn trắng tay ở hai nội dung cá nhân 400m và 400m rào. Vì thế, tấm HCV 400m rào vừa giành được thực sự có ý nghĩa vớ Quách Thị Lan - VĐV có vinh dự châm đài đuốc trong lễ khai mạc SEA Games 31.

"Đây là tấm HCV cá nhân đầu tiên của tôi tại SEA Games. Cảm xúc rất tuyệt vời. Thực sự, tôi nghĩ mình đã làm được. Tuy nhiên, thành tích của tôi vẫn chưa được tốt, nên hy vọng các giải đấu sau sẽ cải thiện được để tiếp tục mang huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam", Quách Thị Lan chia sẻ.

Quachs Thị Lan có tấm HCV cá nhân sau 5 kỳ SEA Games

Thành công của Quách Thị Lan luôn gắn liền với người chị, người bạn chạy Nguyễn Thị Huyền. Nhà vô địch 400m rào nữ nói: "Tôi và chị Huyền tập cùng tổ với nhau, nên nếu chị Huyền giành được HCV thì tôi cũng vui. Tôi cũng có chút chạnh lòng khi thắng chị.

Tuy nhiên, hôm nay tôi đã giành được HCV thì điều này cũng chứng tỏ được rằng bản thân tôi không kém đàn chị. Ngày hôm nay, tôi đã cố gắng chiến đầu để vượt qua bản thân. Chạy rào là sở trường của tôi, vì vậy áp lực lớn nhất chính là bản thân mình".

Chiến thắng xứng đáng cho chân chạy người Thanh Hóa

Tại SEA Games 31, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền còn tham dự nội dung tiếp sức 4x400m nữ. Đây là nội dung mà các cô gái Việt Nam đang là đương kim HCV SEA Games.

Diệp Chi