Chiến lược mới này hướng tới mục tiêu "giảm lượng, tăng chất" trong xuất khẩu gạo. Do đó, thay vì chạy đua về sản lượng như trước đây, tỉnh An Giang sẽ tập trung vào việc nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm dựa trên những ứng dụng công nghệ mới.

Trọng tâm của chiến lược là việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong toàn bộ chuỗi giá trị gạo. Từ các ứng dụng thương mại điện tử giúp kết nối trực tiếp nông dân với thị trường quốc tế, đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, An Giang đang từng bước số hóa ngành nông nghiệp truyền thống của mình.

Ngoài ra, An Giang cũng đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ ngành xuất khẩu gạo; tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ; hoàn thiện, tăng cường kết nối, tích hợp giữa hạ tầng thương mại điện tử với hạ tầng thanh toán. Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại của các tổ chức xúc tiến thương mại, thương nhân, hợp tác xã tham gia sản xuất, cung ứng, xuất khẩu gạo.