icon icon

TP.HCM như tranh thủy mặc nhìn từ trên cao, nhao nhao cướp tiền cúng cô hồn hay người đi xe máy ngã nhào khi gặp dải phân làn mới lắp đặt trên đường Nguyễn Trãi là ba trong nhiều khoảnh khắc ấn tượng tháng 8 trên VietNamNet.

Người đồng đội của Thượng uý Đỗ Đức Việt tại đội PCCC Nam Từ Liêm xót xa nhìn linh cữu qua cửa kính ôtô. Sáng 5/8, vài giờ trước khi diễn ra lễ viếng và truy điệu ba chiến sĩ cứu hỏa hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa (Hà Nội), linh cữu và di ảnh của các anh được đưa qua nhà. Ảnh: Minh Hoàng.

Anh Nguyễn Hiếu Trung là một thợ làm đẹp bức tường các công trình xây dựng. Công việc hàng ngày của người đàn ông 31 tuổi gắn liền với chiếc chổi quét và những thùng sơn màu sắc. Các dự án liên tục ra đời chiếm tối đa giờ hành chính của Trung. Duy chỉ có hai ngày cuối tuần là thời gian để anh thực hiện đam mê, đó là trổ tài với chiếc ván trượt phản lực. Ảnh: Minh Hoàng.

Trận mưa sáng 12/8 khiến nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội bị ngập nặng. Tại phố Trần Bình, gần bến xe Mỹ Đình, biển kiểm soát ôtô bị rơi nhưng tài xế không biết. Ảnh: Minh Hoàng.

Mặc dù mưa tạnh đã hơn 24 giờ, cảnh ngập úng vẫn diễn ra tại khu đô thị Vân Canh, Hoài Đức (Hà Nội), chiều 13/8. Những người lính thuộc Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 47 gặp khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu xây dựng về đơn vị. Ảnh: Anh Nguyễn.

Một số người điều khiển phương tiện chưa biết phương án phân luồng khi đến gần dải phân cách thì bất ngờ chuyển hướng đã tự gây ra tai nạn. Sáng 6/8, ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau. Ảnh: Phạm Hải.

Sau gần 7 năm mày mò nghiên cứu, anh Lam Kiên đã sở hữu 15 chiếc ôtô điều khiển từ xa với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Những chiếc xe này đạt vận tốc 150km/h và được lắp ráp, thay thế một số bộ phận để tạo cá tính. Ảnh: Anh Nguyễn.

Bến Nôm (Định Quán, tỉnh Đồng Nai) thuộc một nhánh của hồ thủy điện Trị An. Vào mùa hè, tảo phát triển mạnh, hiện lên màu xanh mơn mởn trải dài cả khu vực đẹp kỳ diệu, hiện lên xanh ngắt trông như một bức tranh tô màu. Ảnh: Chí Hùng.

Vào ngày rằm tháng 7, nhiều gia đình tại TP.HCM trong đó chủ yếu là người Hoa ở Chợ Lớn làm mâm cúng cô hồn. Như mọi năm, chiều nay đội quân cướp đồ cúng lại xuất hiện. Sau ít phút xếp hàng ngay ngắn để chủ nhà phát tiền, "đội quân giật cô hồn" vội nhao nhao tranh cướp những tờ lộc rơi từ trên cao, chiều ngày rằm tháng 7 ở quận 5, TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng.

Sau 8 năm lập lô cốt phục vụ thi công tuyến Metro số 1, rào chắn ở cổng chợ Bến Thành và đường Lê Lợi đang được tháo dỡ để trả lại lối đi cho người dân TP.HCM. Anh Văn Trường, công nhân ga ngầm Bến Thành đang hàn xì cắt thanh gá tôn. Ảnh: Chí Hùng.

Cộng đồng cư dân làng vạn chài gần chân cầu Hòa Bình gồm 72 hộ dân với 247 nhân khẩu. Những gia đình tại đây sống đã lâu năm lênh đênh trên sông nước, có cuộc sống khá khó khăn. Công việc của họ chủ yếu là làm chài lưới, ngoài ra nuôi thêm cá lồng bè để tăng thu nhập.  Mọi hình thái đi lại, giao dịch mua bán người dân nơi đây thường sử dụng xe đạp, còn lại các hoạt động khác như làm việc, sinh hoạt, tắm rửa hay ăn uống đều diễn ra trên những ngôi nhà nổi. Ảnh: Lưu Trọng Đạt.

Khu chợ truyền thống Tam Tiến (Núi Thành, Quảng Nam) hoạt động ngay trên bãi biển, hiện lên vẻ đẹp nguyên sơ, dân dã. Theo ngư dân, Tam Tiến trước đây đơn thuần là nơi tàu thuyền cập bến. Về sau, khi số lượng tàu đánh cá tăng lên, thương lái cũng tập trung nhiều hơn tạo nên khu chợ sầm uất như hiện nay. Mặc dù là chợ hải sản tự phát, đây vẫn là đầu mối lớn nhất cung cấp các loại hải sản cho khu vực Tam Kỳ và phía nam tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Quang Ngọc.

Khu vực cầu Vòm, bãi Kả, địa danh nổi tiếng đối với các phượt thủ. Nếu đi tàu ra đảo, du khách dễ dàng nhìn thấy địa danh này dù không nằm trên hòn Sơn Chà. Ảnh: Nguyễn Phong.

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một trong những ngôi trường được đánh giá có kiến trúc cổ và độc lạ nhất ở Việt Nam. Ngôi trường này không chỉ đào tạo ra các giáo viên mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhiều du khách thích ghé thăm khi đặt chân tới thành phố ngàn hoa. Ảnh: Quang Ngọc.

Gắn với nghề diễn, tới mùa cao điểm làm phim… Trung Ruồi phải đi suốt, nhưng cũng có tháng nghỉ dài vì ít dự án. Nhiều buổi ghi hình dù ngay tại Hà Nội, anh vẫn phải ra khỏi nhà từ lúc vợ con chưa tỉnh giấc, rồi lặng lẽ về khi hai mẹ con đã ngủ say. Ảnh: Thạch Thảo.

Tục lệ để những cục xôi dành cho chim chóc cũng gần giống với tục cúng chúng sinh của người Việt, chỉ khác là mang ý nghĩa thực tế hơn. Cúng chúng sinh theo quan niệm của người Việt là để dành thức ăn cho những linh hồn lang thang trên thế gian. Vào mỗi buổi bình minh, những vị sư ở khắp đất nước Lào lại lặng lẽ đi khất thực mở đầu một ngày mới. Đây là nét văn hóa đặc sắc của đất nước trải qua nhiều thế kỷ lấy Phật giáo làm Quốc giáo này. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Con trâu kéo cày trên đồng ruộng, đứng gặm cỏ trên bãi, nằm nghỉ ngơi bên lũy tre làng, cùng đầm mình trong vũng ao, hồ nước là hình ảnh quen thuộc, gợi lên cảm giác thi vị, thanh bình của miền quê Việt Nam. Ảnh: Võ Việt.

Alcazar Show là chương trình do những nghệ sĩ chuyển giới trình diễn phục vụ các đoàn khách quốc tế. Tại một nhà hát 1.200 chỗ ngồi ở Pattaya (Thái Lan), mỗi ngày có 3 show, mỗi show kéo dài 70 phút, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Phần trình diễn thu hút khán giả nhất là khi các vũ công chuyển giới khoe thân hình bốc lửa trong bộ trang phục như những con công đang khoe sắc, mang đậm phong cách Nam Mỹ thường thấy trong lễ hội Carnival truyền thống của Brazil. Mỗi đêm có khoảng 400 vũ công biểu diễn, tất cả họ là những người đã chuyển giới từ nam sang nữ và ngược lại từ nữ sang nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Những ngày hè tháng 8, bầu trời TP.HCM thường xuyên xuất hiện những tầng mây thấp thấp kèm sương giăng khiến khu vực các quận trung tâm hiện lên kỳ ảo như bức tranh thủy mặc. Ảnh: Chí Hùng.

Tối 27/8, hàng nghìn người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đón xem đoàn nghi lễ Công an nhân dân biểu diễn nhạc kèn, diễu hành mừng Quốc Khánh. Trong phần 2, Đoàn nghi lễ CAND biểu diễn ở trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 7 tác phẩm được các nghệ sĩ, chiến sĩ giới thiệu đến công chúng trong phần 2, bao gồm: Hành khúc CAND Việt Nam, Nam Bộ kháng chiến, Hành khúc thắng lợi, Mùa xuân trên TPHCM, Đất nước trọn niềm vui, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Nối vòng tay lớn. Ảnh: Chí Hùng.

Với tổng mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái kết nối với cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên, cầu Bạch Đằng - Đại Yên và Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km, chạy dọc tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Hoàng Hà.

Tin nổi bật