icon icon

Nữ chủ quán cà phê đam mê múa cột, khu dân cư, siêu trăng trên đỉnh cầu Nhật Tân, nhà biệt thự bủa vây nghĩa trang và vẻ đẹp cây cầu Vân Tiên trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là những hình ảnh đáng chú ý trong tháng 7 trên VietNamNet.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và nhiều lãnh đạo cấp cao tham dự buổi lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tối 17/7. Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng Cảnh sát nhân dân. Ảnh: Phạm Hải.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), vào 20h ngày 27/7, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Khúc tráng ca hòa bình” tại 6 điểm cầu trải dài từ Bắc vào Nam. Hình ảnh điểm cầu Hà Nội, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn. Ảnh: Phạm Hải.

Dùng mắt bẻ cong thanh sắt, mình trần nhảy qua vòng lửa là những hình ảnh ấn tượng tại hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật công an nhân dân khu vực phía Nam, diễn ra sáng 4/7 ở Thừa Thiên-Huế. Đây là hình ảnh tại Chung kết hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật công an nhân dân (CAND) khu vực phía Nam năm 2022, sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Tối 14/7, siêu trăng lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với khi Mặt trăng nằm ở cùng điểm - điểm xa Trái đất nhất trên quỹ đạo. Nhiều người đi đường ngỡ ngàng khi thấy siêu trăng trên bầu trời Hà Nội, khu vực cầu Nhật Tân. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Những ngày nóng nực, bé Bùi Khánh Hưng (11 tuổi) thường xuyên được bố dẫn ra hồ Linh Đàm để tắm mát, vui chơi. Em mang theo bóng để vui đùa. Chiều 17/7, người lớn, trẻ em mang phao ra bơi lội, ngâm mình tại hồ Linh Đàm hàng giờ để giải nhiệt khi thời tiết Hà Nội nóng hơn 38 độ C. Ảnh: Nhật Sinh.

Nhiều khu dân cư, đô thị mới ở Hà Nội nằm sát nghĩa trang, có những nhà chỉ cách các ngôi mộ vài bước chân, mở cửa ra là thấy hương khói. 

"Nghĩa trang Yên Xá nằm sát 2 tòa chung cư cao cấp của Viện Quân y 103. Hàng chục hộ dân ở đây thường phải chứng kiến cảnh nghi ngút khói hương bên ngoài cửa sổ. Căn hộ 80m2 tôi thuê một tháng hơn 10 triệu đồng mà cứ đến dịp rằm hay mùng 1 âm lịch, nhìn từ phòng khách ra thấy rất đông người đi thăm mộ", chị Quỳnh Anh, cư dân căn hộ CT2 nói. Còn gia đình anh Tân sống tại phường Quan Hoa đã tới 4 thế hệ. Bé Tin, con trai anh Tân có tuổi thơ gắn liền với các ngôi mộ. "Gia đình tôi gần như là dân làng gốc tại đây. Các ngôi mộ đầu tiên là của người trong làng nhưng từ lâu, diện tích sử dụng tại đấy cũng cạn kiệt nên không có thêm phần mộ mới. Nhiều người từ khắp nơi đến đây có thể chưa quen nhưng với tôi nghĩa trang này gắn liền với gia đình, cho nên có cảm giác rất thân thuộc mà không hề sợ hãi", anh Tân chia sẻ. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Loan chia sẻ với phóng viên, ông tham gia kháng chiến chống Mỹ khi mới 20 tuổi. Ngồi trên xe lăn, thỉnh thoảng ông lại nhớ về trận chiến mùa xuân năm 1968. Đó là lần bom rơi đạn nổ đã cướp mất đốt xương sống của người cựu chiến binh quê Hưng Yên. Hình ảnh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) dịp 27/7. Ảnh: Minh Hoàng.

Cầu Tháp London, Anh dài khoảng 244m với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng. Với người dân London, cây cầu này từ khi khánh thành là một phần quan trọng trong đời sống của họ bởi nó không chỉ giúp mở đường cho hàng chục nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày mà còn là địa điểm vui chơi vào mỗi dịp cuối tuần. Ảnh: Hoàng Hà.

Sân vận động Old Trafford của CLB Manchester United nhìn từ trên cao do phóng viên Vietnamnet thực hiện. Nơi đây cách 0,5 km (800 m) từ Old Trafford Cricket Ground, liền kề trạm xe điện Old Trafford Metrolink.

Với sức chứa 75,635 người, Old Trafford là sân vận động bóng đá lớn thứ 2 ở Vương Quốc Anh sau sân Wembley, và xếp thứ 9 ở châu Âu. Thiết kế ban đầu ở đây bao gồm một khán đài ngồi có mái che và ba mặt khán đài đứng lộ thiên. Bên trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Mỗi nhóm du khách vào đây sẽ được ở lại trong khoảng 10 phút để chụp ảnh và nghe hướng dẫn viên giới thiệu. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT, sau khi làm bài môn Văn, các thí sinh tại TP.HCM và Hà Nội bước ra khỏi phòng với tâm trạng vui vẻ, hớn hở. Nhiều em thậm chí nhảy cẫng lên ôm chầm lấy bạn bè trên sân trường. Hình ảnh tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, sáng 7/7. Ảnh: Thanh Tùng.

Bùi Minh Châu (27 tuổi) là chủ một quán cà phê ở Hà Nội. Hiện cô theo đuổi dòng Pole Art (múa cột quyến rũ). 9X không có ý định tập luyện múa cột để biểu diễn công khai mà chỉ muốn được rèn luyện cơ thể, giao lưu và học hỏi những người có cùng niềm đam mê. Hứng thú khi thấy những vũ công treo người lửng lơ trên chiếc cột, sau nhiều thời gian đắn đo, 9X quyết định đăng ký khóa học đầu tiên, một trải nghiệm hoàn toàn mới. Không ít lần, Châu dính chấn thương phải nghỉ tập, đợt lâu nhất kéo dài gần 1 tháng. Ảnh: Nhật Sinh.

Trong những ngày đầu tháng 7, sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài duy trì ở mức cao với trung bình 603 lượt chuyến bay, trong đó các chuyến bay nội địa chiếm 472 lượt.  Trưa 10/7, nhà ga nội địa (T1) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) có số lượng hành khách tăng vọt ở cả hai chiều đi và về. Tại khu vực quầy làm thủ tục check-in, các nhóm gia đình, người đi du lịch phải xếp hàng chờ rất lâu mới tới lượt. Ảnh: Minh Hoàng.

Cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên - Móng Cái là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh (sau các tuyến Hải Phòng - Hạ Long và Hạ Long - Vân Đồn). Công trình nổi bật trong dự án này là cây cầu Vân Tiên, đến nay đã hoàn thiện nhiều hạng mục sẵn sàng đưa vào khai thác. Đây là cầu lớn nhất trong tổng số 32 cầu trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và cũng là cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh. Cầu Vân Tiên hoàn thành cùng tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn khoảng 3 giờ, kết nối với các khu kinh tế trọng điểm, tạo thuận lợi giao thông đường bộ từ hướng Lạng Sơn đi Móng Cái, Vân Đồn, Hạ Long. Ảnh: Đông Phương.

Khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long những ngày hè nắng nóng bỗng dịu đi bởi những hàng cây dây leo xanh mướt trải dài hai bên đường. Loại cây được trang trí tại đây có hoa và thuộc họ cúc, xuất xứ từ Ấn Độ. Cây cúc tần luôn xanh tốt quanh năm và có tốc độ sinh trưởng mạnh. Ảnh: Minh Hoàng.

Phía Tây Hà Nội đang nổi lên trở thành một điểm đầy hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư quốc tế, là một cực phát triển mới của thủ đô bởi sự lột xác của hạ tầng, sự phát triển vượt bậc của kết nối giao thông và tiện ích hiện đại. Nơi đây sở hữu các tuyến đường huyết mạch hướng tâm như trục đại lộ Thăng Long, trục sLê Văn Lương - Tố Hữu, hệ thống đường kết nối như Lê Trọng Tấn, Trịnh Văn Bô…, hiếm có nơi nào tại Hà Nội lưu thông thuận lợi như khu vực phía Tây hiện nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Anh Hà Xuân Lộc nuôi giống và bán nhiều loài cua màu sắc trong đó có cả loài cua ma cà rồng độc, lạ. Năm 2016, anh Hà Xuân Lộc (34 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt đầu tìm hiểu về thú chơi và nuôi cua kiểng, điều còn mới và lạ ở thị trường Việt Nam. Kể từ đó đến nay, sau khi nghiên cứu thành công, mỗi tháng, hai cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM của anh cho xuất xưởng gần 1.000 con đi khắp cả nước. Ảnh: Anh Nguyễn.

Tin nổi bật