Theo Boobbyer, Việt Nam - một trong những điểm đến yêu thích nhất của cô ở Đông Nam Á - đã chính thức mở cửa lại cho du khách nước ngoài từ giữa tháng 3 vừa rồi. Nếu là những du khách từng có cơ hội đặt chân tới Việt Nam, hẳn sẽ đều rất nhớ những món ăn đường phố thơm ngon như phở, bánh cuốn thịt mềm mịn hay bánh xèo vàng giòn. Nhưng nếu chưa từng đặt chân tới "mảnh đất hình chữ S" này thì Việt Nam xứng đáng là điểm đến đứng đầu trong danh sách những nơi cần tới của bạn.

Việt Nam trong mắt Boobbyer hiện lên với những cánh đồng lúa xanh bát ngát, những ngọn núi trùng điệp hay sự trù phú của đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, tới đây, du khách còn có thể hòa mình vào nét văn hóa truyền thống của những thành phố cổ nhưng vẫn đan xen sự nhộn nhịp, hối hả của nhịp sống mới. Đúng như những gì đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng nói: "Một khi đã yêu Việt Nam, bạn sẽ yêu đất nước này mãi mãi".

Dưới đây là 7 tour du lịch mà theo The Times là sẽ giúp du khách khám phá trọn vẹn đất nước và con người của Việt Nam.

{keywords}

Hành trình 23 ngày đi dọc miền đất nước này được đánh giá là đầy hấp dẫn và ẩn chứa vô vàn những điều thú vị. Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội cổ kính, nơi du khách sẽ được dạo phố trên những chiếc xích lô ngắm nhìn nhịp sống hối hả của người dân địa phương, trước khi đến với cố đô Ninh Bình để tham gia một loạt các hoạt động khám phá ở các Vườn Quốc gia như Vân Long hay Cúc Phương. Từ đây, du khách sẽ tiếp tục đi về phía Nam để bước vào khung cảnh kỳ vĩ của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, quần thể có hang động lớn nhất thế giới.

{keywords}
Quần thể hang động lớn nhất thế giới trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: CNBC

Giữa hành trình, du khách bắt đầu đi xe máy từ Huế tới Hội An để tận hưởng trọn vẹn nhất những cung đường tuyệt đẹp của châu Á. Sau khoảng thời gian dừng chân ngắn ở Thành phố Hồ Chí Minh, hành trình sẽ tiếp tục đến với mảnh đất đầy màu sắc của đồng bằng sông Cửu Long và những bãi biển cát trắng đầy hoang sơ ở Côn Đảo.

{keywords}
{keywords}
Hành trình đưa du khách theo dòng Mekong vào Việt Nam. Ảnh: G Adventures

Bắt đầu từ Di sản Thế giới được UNESCO công nhận Angkor Wat ở Campuchia, quần thể di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, du khách sẽ lên du thuyền xuôi theo dòng sông Mekong để tới Việt Nam. Sau những chuyến tham quan ở Thành phố Hồ Chí Minh đầy sôi động, du khách sẽ lắng mình lại đôi chút với sự cổ kính của Hội An hay đắm chìm trong những công trình kiến trúc có từ thời Pháp thuộc ở Hà Nội. Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh chắc chắn sẽ là một cái kết đẹp trong lòng những du khách tham gia tour 'Classic Mekong'.

{keywords}
{keywords}
Những quán ăn vỉa hè tấp nập người mua ở Hà Nội. Ảnh: Đỗ An

Tác giả Boobbyer của The Times không tiếc lời khi nhận định: "Việt Nam là đất nước có đồ ăn ngon nhất thế giới. Các món ăn đều thơm phức và có muôn vàn hương vị. Từ món phở với nước dùng đậm đà cho tới bún cá hay cà phê sữa đá. Tất cả đều được bán ở các quán vỉa hè ven đường do những gia đình nhỏ tự làm. Chính điều này sẽ khiến tour khám phá ẩm thực đường phố ở Việt Nam càng thêm hấp dẫn". Những lớp học nấu ăn hay trải nghiệm một bữa cỗ chay ở một ngôi chùa Huế cũng được tác giả đánh giá cao.

{keywords}
{keywords}
Hành trình tìm hiểu lịch sử và văn hóa truyền thống ở Huế. Ảnh: Culture Trip

Southeast Asia Family Journey là hành trình đưa du khách lênh đênh trên một chiếc thuyền truyền thống xuôi theo dòng sông để tới các gia đình còn lưu giữ nghề làm gốm mà tổ tiên đã truyền lại suốt nhiều thế hệ. Ở Huế, nơi vẫn còn những lăng tẩm từ thời kỳ phong kiến Việt Nam, du khách sẽ được tìm hiểu những câu chuyện về hoàng gia và lịch sử. Sau đó, hành trình sẽ ghé qua Quảng Nam thăm Hội An, trải nghiệm địa đạo Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh trước khi sang Campuchia.

{keywords}
{keywords}
Những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài ở các vùng núi phía Bắc. Ảnh: Hải Trần

Không nhiều du khách biết tới các vùng núi phía Bắc của Việt Nam, nơi có phong cảnh núi non hùng vĩ không thua kém bất kỳ một điểm đến nào trên thế giới. Bên cạnh đó, những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng vào tháng 9 hay nét đặc sắc trong cuộc sống của những người dân tộc thiểu số như H'mông, Dao đỏ và Tày cùng các phiên chợ chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị. Hành trình sẽ kết thúc bằng một tour đi dạo khám phá ẩm thực đường phố của Hà Nội và lênh đênh trên thuyền ngắm nhìn vẻ đẹp không tưởng của Vịnh Lan Hạ.

{keywords}
{keywords}
Đạp xe khám phá Việt Nam. Ảnh: Grasshopper Adventures

Nếu như xe máy là phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam thì hành trình này sẽ giúp du khách chậm lại bằng cách sử dụng xe đạp. Sau Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, tour sẽ dẫn du khách thong dong trên những con đường của vùng đất yên bình Đà Lạt hay khám phá một số làng chài và những bãi biển đẹp ở Đảo Cá Voi. Những cung đường sẽ tiếp tục ở đèo Hải Vân trước khi đưa du khách lên chuyến tàu tốc hành Thống Nhất để đi về phía Bắc khám phá Vịnh Hạ Long.

{keywords}
{keywords}
Du lịch nghỉ dưỡng trên những du thuyền ở Vịnh Hạ Long. Ảnh: Lux Travel

Đây là hành trình dành cho những người yêu thích nghỉ dưỡng hạng sang tại các khách sạn 4-5 sao. Tài xế sẽ đưa du khách đi khắp Hà Nội trên ôtô cổ, sau đó là chuyến tham quan ẩm thực với các đầu bếp hàng đầu. Rời thủ đô, du khách nghỉ dưỡng trên du thuyền Vịnh Hạ Long và tham quan quan những dãy núi đá vôi từ trên cao bằng trực thăng. Tiếp đến, bạn dạo quanh Thành phố Hồ Chí Minh trên vespa cổ, đi chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc trải nghiệm tại một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Côn Đảo.