W-dao-nt0-1.jpg

Cây đào cao 4 mét có giá cho thuê 100 triệu đồng, một trong những gốc đào "khủng" nhất chợ hoa Lạc Long Quân tính đến thời điểm này, đang được trưng bày ở đường Lạc Long Quân.

W-dao-nt1-1.jpg

Cây đào này có dáng thế khá đẹp, nhiều nụ, được chủ vườn mua gốc từ nguồn đào rừng về ghép. Sau thời gian dài chăm sóc cây đã có thành quả như hiện tại.

W-dao-nt8-1.jpg

Cây đào này lần đầu hoàn thành và đã có khách thuê vào năm ngoái, năm nay lại được đưa ra chợ tìm khách. Chị Ngô Thị Lan Anh, chủ nhân của tác phẩm chia sẻ, lẽ ra đã có một đơn vị thuê nhưng sau khi chở đến nơi kê vào không vừa họ liền đổi sang cây khác. 

W-dao-nt4-1.jpg

Ngay cạnh đó là một cây "khủng" khác cùng có giá cho thuê 100 triệu đồng nhưng chưa có khách đặt. Chị Lan Anh cho biết, gốc của nó mua từ Sơn La đã hơn 10 năm về ghép với cành của giống đào Nhật Tân. 

W-dao-nt5-1.jpg

Cây phải được chuyển lên miền núi chăm sóc vì cần điều kiện khí hậu phù hợp rồi mới chở bằng ô tô tải về Thủ đô để hoàn thiện các công việc thành một tác phẩm hoàn chỉnh.

W-dao-nt6-1.jpg

Sở dĩ giá thành cao là do chủ phải tốn công chờ đợi, thuê người chăm sóc ở trên miền núi cả chục năm, chưa kể thời gian cấy ghép tại Hà Nội.

W-dao-nt7-1.jpg

Bà chủ chỉ tay vào các vết ghép mắt nhỏ, nêm đoạn cành trên gốc ghép. Có những cành ban đầu nhỏ như chiếc đũa, về sau phát triển to dần lên.

W-dao-nt9-1.jpg

Chị Ngô Thị Lan Anh, chủ của hai cây đào (trong ảnh) cho biết, gia đình sẽ còn chở khoảng 10 xe đào khủng như thế này về chợ để tìm khách thuê hoặc bán. "Nếu khách có thiện chí, tôi sẽ giảm giá", người phụ nữ nói.

W-dao-nt10-1.jpg

Hai cây đào thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường. Theo chị Lan Anh, nếu khách muốn mua cũng sẽ bán và giá sẽ cao gấp đôi. "Phần lớn người ta chỉ thuê về chơi mấy ngày Tết chứ không ai dám mua cả, vì phải biết chăm sóc", bà chủ nói.