{keywords}
{keywords}

"Tôi thích một câu chuyện tình thú vị", Meghan Markle nói với tạp chí Vanity Fair hồi tháng 10 năm ngoái và cô cũng đã tìm được một tình yêu như vậy. Lễ đính hôn cổ tích của nữ diễn viên người Mỹ và Hoàng tử Anh Harry đã thu hút sự chú ý của người dân khắp thế giới.

{keywords}

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chung đầu tiên, Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle tiết lộ, họ gặp nhau lần đầu qua "những cuộc hẹn hò ẩn danh”, ở đó cả người nam và người nữ đều không biết gì về đối phương trước khi tới buổi gặp. Các cuộc hẹn hò như thế này thường khó dẫn tới những mối liên kết tình cảm ngay tức khắc.

Tuy nhiên, theo lời Meghan, "ngay khi gặp, tôi đã nghĩ tới chuyện ngày mai chúng tôi sẽ làm gì và chúng tôi nên tiếp tục gặp nhau". "Rồi chúng tôi gặp lại nhau lần thứ nhất, lần thứ hai - hai cuộc hẹn ở London, bắt đầu từ tháng 7/2016", Hoàng tử Harry tiếp lời.

{keywords}

Việc tìm kiếm một thời gian thích hợp để gặp lại nhau sau hai cuộc hẹn đầu tiên đều khá khó khăn với cả hai, Hoàng tử Harry sang châu Phi một tháng còn Meghan Markle bận rộn với lịch đóng bộ phim dài tập Suits. Tuy nhiên, họ vẫn tìm được một khoảng thời gian trống để gặp nhau. Cuộc hẹn lần này diễn ra ở nơi xa hơn và yên tĩnh hơn London.

"Khoảng ba, có lẽ là bốn tuần sau đó, tôi đã thuyết phục được cô ấy tới thăm tôi ở Botswana, và chúng tôi đã đi cắm trại cùng nhau dưới bầu trời đầy sao... Meghan ở lại 5 ngày. Thời gian này thật tuyệt và nó vô cùng quan trọng với tôi, giúp tôi chắc chắn rằng cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau", Hoàng tử Harry kể lại.

Chuyến đi tới Botswana thực sự có nhiều ý nghĩa với cả hai. Viên đá chính giữa trên chiếc nhẫn đính hôn của Meghan Markle được lấy từ Botswana, thay vì từ bộ sưu tập đá quý của Hoàng gia Anh.

{keywords}

Meghan Markle, sinh ngày 4/8/1981, từng kết hôn với Trevor Engelson vào năm 2011. Họ đã ly dị vào năm 2013.

Hoàng tử Harry và Meghan từng bị phản đối, vì Meghan lớn hơn 3 tuổi và được cho là "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân từ dân thường. Cô là người Mỹ gốc Phi, có cha là sự pha trộn giữa hai dòng máu Hà Lan và Ireland.

{keywords}

Ngày 31/10/2016, tờ Sunday Express của Anh đưa tin, Hoàng tử Harry đã có bạn gái mới, là nữ diễn viên phim Suits. Tạp chí Hello sau đó đưa hàng loạt ảnh cho thấy, hai người đeo vòng đôi.

Thông tin Meghan Markle hẹn hò với Hoàng tử Harry khiến cô và gia đình bị quấy rối. Những lời đồn thổi tệ tới mức thông báo xác nhận đầu tiên về mối quan hệ của họ lại là một bức điện của Điện Kensington gửi cho giới truyền thông.

{keywords}

Vài tuần sau đó, Meghan Markle bị phát hiện đang mua sắm tại siêu thị Whole Foods, phố Kensington. Việc này đã xác nhận những lời đồn thổi cho rằng cô tới thăm Hoàng tử Harry và lưu trú trong một căn nhà gần Điện Kensington. Mối quan hệ xuyên bờ Đại Tây Dương được chứng minh là có thật.

Nhiều người tin tưởng rằng nghề nghiệp diễn viên đã giúp Meghan quen với việc bị dò xét, nhưng sự thực thì cô đã hoàn toàn bị sốc.

Trả lời phỏng vấn BBC, nữ diễn viên chia sẻ bản thân vốn là người chủ trương nói không với thị phi nên cô hạn chế tối đa việc xuất hiện trên báo chí. Do đó, cô cảm thấy khó chịu khi mối quan hệ của mình lại thành chủ đề bàn tán trên các trang báo lá cải. Cô và Hoàng tử Harry sau đó thống nhất rằng cả hai sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào việc gìn giữ hạnh phúc riêng.

{keywords}

Sau khi mối quan hệ được chính thức công khai, cuối tháng 12/2016, Hoàng tử Harry và bạn gái nắm tay nhau dạo bước trên đường phố London. Họ cùng ra phố chọn mua cây thông Giáng sinh rồi đi xem buổi trình diễn ở West End. Những tấm ảnh đầu tiên được chụp cho thấy cặp đôi hoàn toàn hạnh phúc. Đây cũng là thời điểm, Meghan bắt đầu đeo chiếc vòng cổ có hai chữ M và H.

Tháng 1/2017, Hoàng tử Harry và bạn gái Meghan chào đón năm mới bằng chuyến đi lãng mạn tới Na Uy. Sau đó, Harry giới thiệu bạn gái với chị dâu - Công nương Kate. Tiếp đó, Hoàng tử giới thiệu Meghan với những thành viên khác trong gia đình, gồm cả anh trai và cha.

{keywords}

Lễ cưới của Pippa Middleton, em gái Công nương Kate Middleton, cũng đánh dấu một bước quan trọng đối với cặp đôi. Meghan Markle đã cùng Hoàng tử Harry đã tới dự tiệc cưới riêng tư hơn ở nhà của gia đình Middleton.

Tháng 9/2017, Meghan cuối cùng cũng công khai về tình yêu với Hoàng tử Harry trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, song cô không đề cập tới các chi tiết cụ thể. "Chúng tôi đang yêu nhau". Thời điểm này, họ cũng vượt qua cửa ải cuối cùng, được Nữ hoàng Anh cho phép kết hôn.

{keywords}

Cuối tháng 11/2017, Điện Kensington tuyên bố Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle sẽ kết hôn. Trong buổi trả lời phỏng vấn chung với BBC, Hoàng tử Harry cho biết đã cầu hôn Meghan tại nhà ở Nottingham Cottage. "Đó là một bất ngờ tuyệt vời. Mọi việc diễn ra ngọt ngào, tự nhiên và rất lãng mạn", Meghan kể.

Theo nữ diễn viên người Mỹ, cô thậm chí không để Harry dứt lời đã vội hỏi: "Em có thể nói Đồng ý ngay không?".

{keywords}
{keywords}

Trước đó, nữ diễn viên Mỹ tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng. Cô vốn đã được nhiều tổ chức xã hội trên thế giới biết đến vì tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và trao quyền cho phụ nữ.

Bài viết: Hoài Linh - Đồ họa: Diễm Anh