Gặp Bôm - con trai diễn viên Quốc Tuấn ở sự kiện ra mắt bộ phim điện ảnh về đề tài chiến tranh cách mạng Bình minh đỏ của Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam và em hồ hởi khoe bức tranh chân dung được hoạ sĩ Hoàng Phượng Vỹ vẽ Bôm bằng ký ức (chứ không phải Bôm ngồi làm mẫu - PV).

Đây là món quà bất ngờ hoạ sĩ Hoàng Phượng Vỹ (con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông) dành tặng cho Bôm - cậu bé nghị lực nổi tiếng. 

Bức tranh hoạ sĩ Hoàng Phượng Vỹ vẽ Bôm bằng ký ức.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh với VietNamNet, Bôm - chàng sinh viên 20 tuổi của Học viện âm nhạc quốc gia tự tin chia sẻ về công việc và cuộc sống hiện tại. Diễn viên Quốc Tuấn ngồi cạnh theo dõi Bôm trả lời và ân cần chăm sóc lau mồ hôi cho con. 

Bôm cho biết ngoài việc chuyên tâm tập luyện cho kỳ thi quan trọng, em còn dành thời gian để học tiếng Anh và chơi thể thao để có sức khỏe tốt. Khi rảnh rỗi Bôm xem TV để thư giãn. Dù việc ôn thi khá nặng khi thời gian nghe và học đàn chiếm nhiều thời gian nhưng Bôm quyết tâm chinh phục những thử thách mới.

Bôm chụp ảnh kỷ niệm với cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi dự buổi ra mắt phim "Bình minh đỏ'.


 ''Hàng ngày em tập đàn từ 8h30-12h30 rồi nghỉ ăn cơm. Chiều từ 14h30-17h sẽ học tiếng Anh và tập thể thao khoảng lúc 18h30. Tối em tập thêm đàn và thường đi ngủ lúc hơn 21h'' - Bôm bật mí.

Chia sẻ thêm với VietNamNet, diễn viên Quốc Tuấn cho biết hàm trên của Bôm phải nhổ hết nên việc nói năng và ăn uống mấy năm nay khá khó khăn. "Vì 2 năm Covid-19 nên các bác sĩ người Anh lại phải hoãn chưa sang Việt Nam để làm răng cho Bôm. Tôi và Bôm đang chờ lịch của bác sĩ để con làm lại răng khi đó tiếng nói của con sẽ tốt hơn’’, diễn viên Quốc Tuấn nói.

Nam diễn viên cho biết Bôm đang chuẩn bị cho giai đoạn thi năm thứ 5 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và còn 2 năm nữa hết Trung cấp.

"Hiện tại, Bôm đang tập trung ôn luyện để thi hết năm thứ 5, năm học bản lề hệ trung cấp 5/7 chuyên ngành Piano Jazz. Do đó, Bôm phải học nhiều nhưng thời gian qua con phải học online nên giai đoạn này con phải chăm chỉ hơn vì thầy giáo Tiến Mạnh yêu cầu con phải trả bài trực tiếp. Càng ngày bàn tay của Bôm phát triển không tốt (các ngón tay của Bôm bị dính bẩm sinh - PV) nên xoạc để bấm những quãng dài trên phím đàn khó khăn. Tôi đã lên kế hoạch đưa con đi nước ngoài chỉnh lại bàn tay nhưng chắc phải chờ thời gian phù hợp.

Bôm trong một chuyến du lịch Đà Nẵng.

Giai đoạn này Bôm cũng hơi áp lực với việc tập đàn nhiều nhưng tôi đồng hành và nhắc nhở con cân đối giờ học, nghỉ và tập thể dục thể thao. Thi thoảng hai bố con đi dã ngoại cùng bạn bè của bố để con thư giãn, có những khoảnh khắc vui để lấy thêm những năng lượng tích cực sau những giờ học đàn khổ luyện’’, diễn viên Quốc Tuấn cho biết.

Bài, clip: Hà My - Bách Văn
Ảnh: NVCC