Đàn lợn bơi trên bãi biển Pig Beach của đảo Big Major Cay được coi là một trong những 'biểu tượng' du lịch tiêu biểu nhất của Bahamas. Năm 2018, ước tính có khoảng 6.62 triệu du khách tới hòn đảo này để cùng những chú lợn đáng yêu hòa mình trong làn nước xanh ngọc lam của vùng biển nhiệt đới Caribe.

{keywords}
{keywords}

Bãi biển Pig Beach thuộc đảo Big Major Cay, nằm ở phía Bắc đảo Staniel Cay thuộc quần đảo Exumas, miền Nam Bahamas. Du khách có thể bay đến đây từ Nassau trong vòng chưa đầy ba mươi phút rồi đi thuyền từ Staniel Cay khoảng mười phút để đến được nơi 'cư trú' của đàn lợn đáng yêu này. Nếu mục đích chỉ là đến tham quan hòn đảo này thì tốt nhất du khách nên đặt vé hạ cánh tại các sân bay nhỏ của Staniel Cay hoặc Farmer's Cay, hai hòn đảo gần nhất với đảo lợn.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Đàn lợn bán hoang dã trên đảo có khoảng từ 20 đến 25 con với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Con già nhất trong đàn được đặt tên là Big Momma. Trước đây, đàn lợn này là nhưng 'cư dân' duy nhất trên đảo nhưng ngày nay một số người dân từ nơi khác cũng đã di chuyển đến để sinh sống và phát triển các dịch vụ du lịch tại đây.

{keywords}
{keywords}

Có nhiều giả thuyết được đưa ra về sự xuất hiện của những con lợn đầu tiên trên đảo Big Major Cay. Một số người tin rằng đàn lợn ở trên một con tàu bị đắm của các nhà thám hiểm châu Âu do cơn bão lớn.

Thủy thủ đoàn đã không vào được bờ, nhưng những con lợn vẫn sống sót và tìm cách bơi đến đất liền nơi chúng trở thành cư dân duy nhất của hòn đảo. Thế nhưng, TR Todd, tác giả của cuốn sách 'Lợn Thiên đường' đã giải thích rằng hầu hết những câu chuyện tương tự như vậy đều có nguồn gốc từ dân gian.

{keywords}

Thực tế thì những người dân trên các hòn đảo lân cận đã quyết định đưa những con vật có mùi này tới một nơi hẻo lánh hơn. Big Major Cay được coi là lựa chọn hoàn hảo. Nó đã đủ xa để du khách không nhìn thấy hay ngửi thấy mùi lợn, nhưng đủ gần để người dân địa phương có thể bắt lợn nếu họ cần.

{keywords}

David Hocher, chủ sở hữu Câu lạc bộ du thuyền Staniel Cay trên Staniel Cay lân cận, cho biết Big Major có một tài nguyên quan trọng khác: nước ngọt.

'Không phải mọi hòn đảo quanh đây đều có nước ngọt như Big Major. Hòn đảo này có những yếu tố hoàn hảo để duy trì sự sống', ông Hocher cho biết.

{keywords}
{keywords}

Vốn dĩ những bãi biển nhiệt đới của Big Major Cay không phải là môi trường sống tự nhiên của đàn lợn nên ban đầu chúng phải đi lang thang quanh các khu rừng trên đảo và tìm kiếm thức ăn ở đó. Nhưng từ những năm 2000, khi du lịch tại đây ngày càng phát triển, những con lợn bắt đầu tiến dần vào bờ để xin ăn và cho tới giờ chúng đã hoàn toàn dạn dĩ với con người.

{keywords}

Du khách tới đây sẽ không được phép cho lợn ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ trái cây, rau hoặc bánh mì. Năm 2017, một số con lợn trong đàn đã tử vong do nuốt phải quá nhiều cát. Chính quyền khuyến khích du khách cho chúng ăn dưới nước để tránh tình trạng này.

{keywords}

Thời gian tốt nhất để bơi cùng và cho lợn ăn là sáng sớm, trước khi chúng trở nên lười biếng và ngủ trên cát.

Ngoài việc được tự do bơi lội cùng đàn lợn đáng yêu, du khách cũng có thể ghé thăm những quán cà phê nhỏ để nghỉ ngơi dưới ánh mặt trời, chiêm ngưỡng khung cảnh biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp và tận hưởng không gian yên bình, trong lành tại đây.

{keywords}