Theo tìm hiểu, ngày 19/7, Sở GD-ĐT Đắk Lắk ra thông báo hạ điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 của Trường THPT Buôn Ma Thuột và Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Buôn Ma Thuột) xuống 13 điểm. Trước đó, điểm chuẩn công bố đợt đầu của 2 trường này là 15 điểm.

Học sinh đủ điểm trúng tuyển bổ sung làm thủ tục nhập học đến hết ngày 25/7.

z5657194408343_400acf996056fa8b9a711e70da6a2981.jpg
Phụ huynh xếp hàng chờ rút hồ sơ cho con. Ảnh: TD

Ngay khi có thông báo của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, nhiều phụ huynh đã đến trường THPT tư thục Phú Xuân (TP Buôn Ma Thuột) để rút hồ sơ cho con.

Theo chị T. (trú phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), con trai chị thi tuyển vào lớp 10 được 14,75 điểm và không trúng tuyển vào các trường theo đăng ký. Sau đó, chị T. đến nộp hồ sơ cho con vào trường THPT tư thục Phú Xuân.

Tuy nhiên, khi Sở GD-ĐT Đắk Lắk hạ điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào các trường công lập xuống 13 điểm, gia đình đã xin rút hồ sơ ở Trường THPT Phú Xuân.

Sáng 22/7, hàng chục phụ huynh đã có mặt tại Trường THPT Phú Xuân để xin rút hồ sơ chuyển con sang trường công lập.

Do có nhiều phụ huynh tụ tập tại trường, lãnh đạo Trường THPT Phú Xuân đã thông báo chiều 23/7 sẽ giải quyết nhưng phụ huynh không đồng ý.

Liên quan đến vấn đề này, bà Phạm Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phú Xuân, cho biết, có khá đông phụ huynh đến trường rút hồ sơ cho con về nộp vào các trường công lập.

Theo bà Thoa, nhà trường cho rút 60 hồ sơ từ tuần trước, còn khoảng 70 hồ sơ của các em đủ điều kiện vào các trường công lập và nhà trường đang giải quyết.

"Các phụ huynh rút hồ sơ phải xem con em mình có tên ở trường khác không để rút, trường hợp đã rút ra khỏi Trường THPT Phú Xuân, nhà trường sẽ không nhận lại hồ sơ lần 2", bà Thoa nói.