Vừa qua, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa duyệt điểm chuẩn tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, năm nay, có 60 trường THPT công lập hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 trong khi năm ngoái chỉ có 28 trường hạ điểm chuẩn.

Đáng chú ý, ở lần tuyển bổ sung, Trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) được tuyển sinh toàn thành phố. Chính vì thế, sáng sớm nay một số phụ huynh có con trượt nguyện vọng lớp 10 đã tìm tới nhà trường với mong muốn tìm cho con một "tấm vé” vào lớp 10 công lập.

Nhiều người lo ngại, việc tuyển sinh bổ sung ở trường hot như THPT Đoàn Kết sẽ tiếp diễn cảnh phụ huynh xếp hàng từ sáng sớm, chờ nộp hồ sơ cho con.

Theo ghi nhận từ 8h, cổng trường vẫn đóng nhưng một số phụ huynh đã có mặt mang theo hồ sơ để chờ nộp cho con.

thpt doan ket.jpeg
Một số phụ huynh tập trung tại cổng Trường THPT Đoàn Kết sáng 13/7

Anh Nguyễn Hoàng Anh (Hà Nội) cho biết: “Con trai tôi được 27 điểm, đăng ký những trường đều có điểm chuẩn quá cao nên trượt hết tất cả các nguyện vọng. Tôi tới Trường THPT Đoàn Kết hy vọng với số điểm trên, con có được một suất học tại ngôi trường này”.

Cùng với anh Hoàng Anh, một số phụ huynh khác cũng dựng xe máy ngay vỉa hè của trường để chờ thông tin.

Sáng 13/7, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết, cho biết: “Sáng nay, một số phụ huynh đến trường từ rất sớm để nắm bắt thông tin. 

Sau khi được nhà trường hướng dẫn đầy đủ thông tin cần thiết, các phụ huynh đã về nhà và thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội và nhà trường”.

Bà Hồng Hải cũng cho biết thêm, năm nay, Trường THPT Đoàn Kết được tuyển tràn tuyến. Việc tuyển bổ sung sẽ bắt đầu từ 13h30 chiều nay đến 17h ngày 16/7 bằng hình thức trực tuyến. Sau khi nhận hồ sơ trực tuyến, nhà trường xét tuyển từ cao xuống thấp tới khi đủ chỉ tiêu.

“Nhà trường chỉ cung cấp thông tin và hướng dẫn, sau đó phụ huynh sẽ tự thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Trong trường hợp phụ huynh không biết cách đăng ký trực tuyến có thể gọi tới đường dây nóng của trường để được hỗ trợ hoặc tới trường, nhà trường sẽ có phòng tin học cũng như phân công giáo viên để hướng dẫn phụ huynh các thao tác”, bà Hồng Hải cho biết.

Năm nay, điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết thấp kỷ lục chỉ 23,75 trong khi năm ngoái là 40 điểm.

Ở lần tuyển bổ sung, Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép trường được tuyển sinh toàn thành phố đối với học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng với điểm xét tuyển 25,75 điểm trở lên với 62 chỉ tiêu.

Theo kế hoạch, 8h ngày 17/7 Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của học sinh theo điểm từ cao xuống thấp tới khi đủ chỉ tiêu. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng nhà trường sẽ báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội để xem xét. 

14h ngày 17/7 nhà trường nộp danh sách đề nghị trúng tuyển về Sở. 

Trước 9h ngày 18/7 danh sách học sinh trúng tuyển sẽ được công bố công khai tại trường và cổng thông tin điện tử của ngành giáo dục. 

Học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ từ 8h ngày 29/7 đến 17h ngày 29/7.