Sáng ngày 20/8, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang – Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân P.V.T (38 tuổi) đã tỉnh táo hoàn toàn sau khi được truyền 15 loại huyết thanh chống độc (gồm 10 loại thuốc kháng độc chống hổ chúa và 5 loại vắc xin đặc trị). 

Hiện tại, anh T. đang nằm trong phòng hồi sức, được các bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao, tự thở qua ống nội khí quản. Theo bác sĩ Sang, trong vòng 48h, bệnh nhân phải được theo dõi kỹ vì rắn hổ mang chúa là loại rắn có nọc độc cao. Khi bị cắn, nọc rắn có thể tấn công vào tim, và các nội tạng khác dễ gây tử vong.

Ngoài ra, vết cắn tại đùi của bệnh nhân cũng cần được theo dõi, sát khuẩn đúng cách để tránh gây viêm nhiễm các mô xung quanh. 

Trước đó, 12h45 ngày 19/8, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân P.V.T, 48 tuổi quê Tây Ninh trong tình trạng hôn mê sâu, tứ chi liệt, đồng tử mắt giãn vì bị rắn hổ mang chúa cắn. Đáng chú ý, sau khi bị cắn bệnh nhân đã bắt con rắn và đưa thẳng đến bệnh viện để các bác sĩ dễ dàng chuẩn đoán, điều trị. Theo đó, con rắn được xác định là rắn hổ mang chúa dài khoảng 3m, nặng gần 4,5kg.

Được biết, trên đường chuyển anh T. đến bệnh viện Chợ Rẫy, con rắn đã chết. Hiện các bác sĩ đã giao lại con rắn con người nhà bệnh nhân xử lý.

Thực hiện: Đình Tuyến - Minh Tuyền