Công an bắt giữ 14 đối tượng, thu giữ 1 xe ôtô hiệu Innova, hơn 10 chiếc xe máy các loại (trong đó một số xe nhập lậu từ Campuchia) và nhiều giấy tờ giả các loại.

Băng nhóm này do Nguyễn Hữu Huy (tự “Tài Nhớt,” sinh năm 1991, trú tỉnh Đồng Nai) và Dương Hoàng Long (tự “Bờm,” sinh năm 1984, trú Vũng Tàu) cầm đầu.

Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Thủ Đức nhận thấy trên địa bàn có nhóm đối tượng hoạt động mua bán sử dụng giấy tờ xe giả thông qua mạng internet. Nhận thấy đây là đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp có quy mô lớn, Công an Q.Thủ Đức tiến hành xác lập chuyên án “Trộm cắp, tiêu thụ xe gắn máy và làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Cuối tháng 12/2016, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bắt giữ một đối tượng mua bán xe trộm cắp. Từ lời khai của đối tượng này, Ban chuyên án xác định đầu mối cung cấp giấy đăng ký xe giả, biển số giả là Tài Nhớt, tức Nguyễn Hữu Huy và bắt quả tang Huy khi đang trên đường đi giao giấy tờ giả.

Tiếp tục mở rộng chuyên án, công an bắt giữ Dương Hoàng Long, đối tượng trực tiếp làm giấy tờ giả. Long khai, bắt đầu làm giả giấy tờ từ từ tháng 7/2016 và đã làm giả hàng ngàn giấy đăng ký xe, bằng cấp, chứng minh nhân dân... các loại. Long mua phôi và học cách làm giả từ một đối tượng trên mạng, sau đó tự mua thiết bị về làm.

Từ lời khai của Long và Huy, công an đã khám xét và bắt giữ 8 đối tượng ở 7 tỉnh phía Nam. Đây là một chuyên án lớn với đường dây mua bán giấy tờ giả được thực hiện rất chuyên nghiệp, các đối tượng là người sử dụng mạng internet thuần thục, hoạt động công khai và có tổ chức bài bản. Đối tượng mua bán liên tỉnh, giao dịch chủ yếu qua hệ thống internet, mạng xã hội, giao nhận giấy tờ qua bưu điện và giao nhận tiền qua tài khoản ngân hàng nên rất khó phát hiện.

Trung tá Nguyễn Mai Chức – Đội trưởng đội CSĐT về trật tự xã hội công an quận thủ Đức Tp.HCM cho biết: chứng cứ để buộc tội các đối tượng này là rất khó vì các đối tượng rất có kinh nghiệm trong việc hoạt động để tránh bị phát hiện.

Đến sáng ngày 30/3, chuyên án mới thực sự kết thúc với 4 đối tượng bị bắt giữ tại Lâm Đồng. Hiện công an đang thu giữ 1 chiếc xe ô tô, nhiều  xe gắn máy có giá trị cao và hàng trăm mẫu giấy tờ giả các loại với tổng số tiền thu lợi bất chính hàng tỉ đồng. Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục khai thác làm rõ số giấy tờ đã thu giữ và tiếp tục mở rộng chuyên án sang các tỉnh phía Bắc.

 

Theo ANTV