EM BÉ 4 TUỔI BAY DÙ LƯỢN TRÊN ĐỈNH ĐÈO KHAU PHẠ

Sự kiện “Bay trên miền danh thắng” được tổ chức tại đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái những ngày giữa tháng 9 năm nay có sự tham dự của bé Minh Khôi, du khách nhỏ tuổi nhất vào ngày 20/9. 

Khôi được anh Đặng Văn Mỹ - giám đốc tổ chức của sự kiện trực tiếp bay cùng và hướng dẫn. Một bộ dù bay dành riêng cho trẻ em được chuẩn bị sẵn. Ảnh: Thuỳ Chi.

Khi tới điểm bay, được nhìn các phi công bay trên bầu trời ở cự li gần, Minh Khôi được tiếp thêm sự can đảm. Cảm nhận được sự thích thú trong mắt con, bố mẹ cậu bé liền đưa đi tham quan trực tiếp tại điểm bay - điểm đáp dù lượn. "Cho Minh bay dù nhé?”, anh Hoàng Tuấn Anh, ba của Minh Khôi hỏi cậu bé. 

Và rồi dù vẫn hơi chút e sợ, Minh Khôi gật đầu. Đây cũng là lần đầu tiên em được bố mẹ cho đi du lịch Mù Cang Chải. Trong cả hành trình, điều thu hút cậu bé 4 tuổi nhất là hình ảnh những cánh dù nhiều sắc màu, chao nghiêng bay lượn trên bầu trời. 

Khôi bắt đầu cất cánh. Tháng 12 năm nay, em bé đến từ Mộc Châu (Sơn La) mới tròn 4 tuổi.  Ảnh: Thuỳ Chi.

Lần đầu tiên được tung bay trên bầu trời, ngắm nhìn cảnh vât rộng lớn phía dưới và cảm nhận cơ thể chao nghiêng giữa từng luồng gió lộng, Minh Khôi đã cảm thấy choáng ngợp. Sau vài phút ban đầu, khi đã dần quen, em đã nở nụ cười tươi trước ống kính. Ảnh: Mebayluon.

"Tiếp đất an toàn rồi Minh Khôi ơi!"

Ánh mắt thích thú của cậu bé khi kết thúc hành trình bay. Những khách tại đây đều chăm chú quan sát thành viên nhí, họ trầm trồ bởi sự dũng cảm của cậu bé. 

Không chỉ có Minh Khôi, mỗi ngày có từ 50 đến 100 du khách được trải nghiệm cảm giác phiêu cùng gió trên những cánh đồng vàng Mù Cang Chải dịp tháng 9 này. 

Được bay lên cùng những làn mây trắng xoá, nhìn những tầng ruộng bậc thang đổi màu trong nắng là điều nhiều du khách thích thú. Thời điểm bay “mê lòng” nhất chính là lúc xế chiều, khi nắng vàng nhẹ xiên chéo qua những đám mây, tạo nên những tia sáng lấp lánh. 

Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng" được khởi động từ 2/9, dự kiến đến hết tháng 10. Cao điểm các hoạt động lễ hội từ ngày 23 đến 26/9 với những màn biểu diễn, giao lưu và thi bay dù của 100 phi công.