Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast do Tổng cục Thể dục Thể thao, UBND TP Hải Phòng, báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức lần đầu được tổ chức đúng nghĩa là giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các VĐV người Việt Nam.

Điều đặc biệt, các golfer, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, sẽ cùng nhau tranh tài qua 4 vòng đấu tại sân Marsh thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng tìm ra người chơi xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

BTC thông tin về giải đấu

Giải có sự tham dự của các golfer kinh nghiệm như Trương Chí Quân, Doãn Văn Định, Đỗ Lê Gia Đạt, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My… cùng dàn sao trẻ dự SEA Games tài năng, đầy khát khao chinh phục như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi, Lê Thị Thanh Thuý, Lê Chúc An.

Trước ngày khởi tranh, golfer Trương Chí Quân cho biết: "Mục tiêu mọi giải tham gia luôn là vô địch. Tôi đã thi đấu một số giải và lần này cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Tôi hy vọng mình có thể tập trung để có thể thi đấu với phong độ tốt nhất". 

Giải đấu đặc biệt nhất lịch sử đã sẵn sàng cho ngày khởi tranh

Giám đốc giải Nguyễn Thái Dương cho biết, đây là bài thuốc thử và chuẩn bị cuối cùng cho tuyển golf Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Các VĐV sẽ có thêm kinh nghiệm khi được thi đấu với các VĐV kỳ cựu, cơ hội để họ học hỏi. 

Giải diễn ra từ ngày 21-24/4. Để tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn của giải đấu, lần đầu tiên, Giải Vô địch Golf Quốc gia có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

Đại Nam