"Cả đêm mình không ngủ, đúng 4h sáng là xách máy ảnh, lái xe đi thẳng ra bãi biển Mỹ Khê. Con đường từ nhà ra đây vốn chẳng có gì xa lạ mà hôm nay thấy nôn nao, phấn khởi trong lòng. Mình tới cũng vừa lúc bình minh ló rạng ngoài biển xa. Mọi người rục rịch ra biển tắm. Hình ảnh thân quen này đã lâu lắm mới gặp lại!", Hà Ngọc Cảnh (1998) - một bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng tâm sự.

Vốn làm chụp ảnh sự kiện và chụp tại các quán bar, pub nên khi dịch nên thời gian qua, khi thành phố thắt chặt các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, công việc của Cảnh gần như ngừng trệ hoàn toàn. Chàng trai trẻ vừa nhớ không khí tấp nập, các hoạt động vui chơi, giải trí của thành phố, vừa nhớ "nghề".

Kết quả sau gần 3 tiếng lang thang khắp thành phố của chàng trai này là bộ ảnh ghi lại ngày đầu tiên Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trong khung giờ từ 4h30 đến không quá 6h30.

Cảnh chia sẻ, không ít bạn bè của anh cũng chung tâm trạng háo hức. Từ 4h sáng, mọi người hò hẹn nhau đi tắm biển sớm, ngắm bình minh, chụp ảnh rồi rẽ quán quen mua đồ ăn mang về. "Chỉ thế thôi cũng đủ làm tâm trạng mình và các bạn sảng khoái, hạnh phúc rồi", Cảnh nói.

Tương tự như Cảnh, sau thời gian dài ở nhà chống dịch, Út Quyên (Hải Châu, Đà Nẵng) và 2 cô bạn thân cùng nhà háo hức chọn bộ đồ tắm và tập yoga thật xinh để cùng nhau ra biển Mỹ Khê, đoạn trên đường Võ Nguyên Giáp vừa tập vừa check-in.

"Mình vừa gửi mấy tấm hình tắm biển  khoe bố mẹ. Bố mẹ mình hiện đang ở nước ngoài nên nhìn hình ảnh bình yên này của Đà Nẵng bố mẹ mừng lắm, bớt lo lắng cho mình. Chút nữa, chúng mình sẽ rẽ qua chợ, mua ít đồ tươi về nấu ăn tại nhà. Thời gian qua ba đứa mình chủ yếu nấu thực phẩm đông lạnh", Quyên tâm sự.

"Với những người trẻ năng động, thích khám phá như mình thì quãng thời gian dài ở nhà vừa qua thực sự rất bí bách. Mình thậm chí bị mất cảm hứng trong việc thiết kế - chuyên ngành mình đang theo học. Việc được ra ngoài hít hà không khí biển, cùng bạn bè tập thể dục, thể thao khiến tâm trạng mình tốt lên nhiều", cô chia sẻ thêm.

Trong sáng 30/9, trên các group du lịch Đà Nẵng, giới trẻ của thành phố này "đua nhau" chia sẻ khoảnh khắc đón bình minh, thảnh thơi dạo quanh đường bao biển hay tham gia tắm biển, chạy bộ...

{keywords}

Hình ảnh người dân Đà Nẵng ra trước biển tập thể dục khi bình minh vừa ló rạng do Cảnh ghi lại

{keywords}

Đã rất lâu rồi nhiều người dân Đà Nẵng, trong đó có các bạn trẻ mới được hít hà không khí biển lúc bình minh

{keywords}

Lực lượng chức năng vẫn túc trực để nhắc nhở người dân không tụ tập quá đông và phải đeo khẩu trang khi đi dạo

{keywords}

Nhiều nhóm bạn trẻ hẹn hò cùng nhau đi tắm biển, ngắm bình minh từ sớm

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Nhiều người chọn thong dong đạp xe thay vì tắm biển, tập thể dục tập trung

{keywords}

Nhiều bạn trẻ vẫn rất cẩn trọng khi chọn góc vắng người để tập riêng

{keywords}
{keywords}

Công Viên 29/3 cũng được nhiều người chọn làm nơi tập thể dục buổi sớm

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, bên cạnh tắm biển từ 4h30 đến 6h30 (chưa cho tắm nước ngọt, giữ khoảng cách ít nhất 1m với người khác, đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển), người dân được hoạt động thể dục, thể thao như đi bộ, chạy bộ, tập yoga, cầu lông, chèo SUP… Không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

{keywords}

Chợ truyền thống được mở cửa trở lại, yêu cầu bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua

{keywords}

Nhiều người đi chợ sớm để chọn mua đồ tươi, ngon

 Linh Trang (Ảnh: Cảnh Hà)