Tài không đợi tuổi

Thế hệ GenZ chính là tương lai của golf Việt Nam. Dẫu mới 14, 15 tuổi nhưng Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng và Lê Chúc An đã sớm định vị được năng lực, hứa hẹn lĩnh xướng trong tương lai cho làng golf Việt.

Trên thực tế, nhiều golfer genZ này đã sớm được trao cơ hội thử lửa ở giải golf chuyên nghiệp như Lexus Challenge 2022. Cách đây 2 năm, thời điểm mới 13 tuổi, Anh Minh và Đoàn Uy đều đã được thử sức tại FLC Vietnam Masters. Bộ đôi golfer trẻ này đều xuất sắc vượt qua cắt (top 40 golfer thi đấu xuất sắc nhất) khiến giới chuyên môn đều ngỡ ngàng. 

{keywords}
Đoàn Uy là cái tên đáng xem, đáng chờ đợi ở giải golf chuyên nghiệp mở màn năm 2022

Trong đó, Đoàn Uy nổi bật nhờ có những vòng đấu thăng hoa, đặc biệt là vòng đấu thứ 2 với thành tích người sở hữu điểm số âm duy nhất. Đoàn Uy từng lọt top 3 dẫn đầu giải đấu, vượt qua nhiều VĐV chuyên nghiệp kỳ cựu.

Ở tuổi 15, Nguyễn Anh Minh cậu bé bản lĩnh giờ đã trở thành Top 1 trên BXH Top single của vHandicap – nơi vinh danh những golfer xuất sắc nhất Việt Nam. Không chỉ vậy, cách đây 2 tháng, Anh Minh còn là người dẫn đầu vòng sơ loại tuyển chọn đội tuyển golf QG dự SEA Games 31. Golfer trẻ này còn sở hữu một loạt chức vô địch giải nghiệp dư phong trào như Tienphong Golf Championship và Bamboo Airways Golf Tournament.

Thế cho nên, khi điền tên dự Lexus Challenge 2022, Đoàn Uy và Anh Minh là những cái tên không thể bỏ quên, bởi họ trưởng thành không chỉ về hình thể lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Thử lửa cho SEA Games 31

Ngoài Đoàn Uy, Anh Minh, thế hệ golfer genZ đăng ký đánh giải chuyên nghiệp mở màn năm 2022 còn có 2 golfer 14 tuổi Lê Chúc An, Lê Khánh Hưng. Đáng nói 2 golfer này đang giữ kỷ lục VĐV trẻ nhất của đội Dự tuyển quốc gia.

Lê Chúc An hiện đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên BXH Top Lady của vHandicap, còn Lê Khánh Hưng từng vô địch Long Thanh Golf Championship, hay cạnh tranh vị trí dẫn đầu tại các giải đấu phong trào khác. Cho nên, Chúc An và Lê Khánh Hưng sẽ có cơ hội trui rèn thêm tâm lý, bản lĩnh thi đấu.

{keywords}
Chúc An đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH Top Lady của vHandicap

Hai tháng nữa, môn golf SEA Games 31 khởi tranh nên những golfer genZ như Anh Minh, Đoàn Uy, Khánh Hưng và Chúc An hay dàn golfer tinh nhuệ, kinh nghiệm như Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Thảo My, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Trần Lam, Nguyễn Quang Trí đều tận dụng tối đa những cơ hội thử lửa, rèn luyện trước khi bước vào cuộc tranh tài với các golfer trong khu vực.

Bởi vậy, Lexus Challenge (07-11/3/2022) hay National Championship (13-17/4/2022) là cơ hội vàng mười để tôi luyện, trước khi nhắm đến tham vọng huy chương tại SEA Games 31 trên sân nhà.

H.Khúc

U23 Việt Nam: Những dấu hỏi sau vinh quang

U23 Việt Nam: Những dấu hỏi sau vinh quang

Các cầu thủ U23 Việt Nam hay và quả cảm xưng vương Đông Nam Á, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc đảm bảo suất đá chính khi tại CLB.

Lexus Challenge 2022 sôi sục, nhiều "sao" tranh tài

Lexus Challenge 2022 sôi sục, nhiều "sao" tranh tài

Giải golf Lexus Challenge 2022 đóng đăng ký tham gia vào ngày 28/2, dự kiến 120 golfer nam và 12 golfer nữ tranh tài, trong đó quy tụ hầu hết "sao" của làng golf Việt.