Chiều 29/1, hàng nghìn người đổ về núi Bà Đen tham quan và chiêm bái đầu xuân. Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi khai mạc với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” thu thu hút nửa triệu du khách đến hành hương, viễn cảnh.

Dòng người đông đúc thi nhau thắp nhang khiến quang cảnh rất nhiều khói.

Nhiều du khách bất chấp nắng nóng, chen chân để được vào viếng tại điện Bà.

Chị Lê Hằng mang theo lễ vật gồm áo bà, chuỗi ngọc để dâng cúng cho biết, hàng năm đều đến đây để cầu nguyện sức khỏe, gia đình và tiền tài.

Một số người chui vào áo bà và vuốt tượng phật rồi vuốt vào người mình. Họ cho rằng làm vậy là một việc đem lại phúc đức, may mắn.

Chùa Bà Đen là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở tỉnh Tây Ninh, nằm ở lưng chừng núi Bà Đen cao 986m. Chùa đã tồn tại hơn 300 năm, lúc đầu chỉ là miếu nhỏ sau được xây dựng như ngày nay. Vị thần được thờ chính trên núi là Bà Đen hay còn gọi là Linh Sơn Thánh Mẫu.

Để phục vụ lượng khách tăng mạnh dịp Tết này, khu vực đỉnh núi Bà Đen mở cửa từ 5h sáng đến 22h, quần thể các chùa Núi Bà mở cửa 22 tiếng mỗi ngày.

Hội xuân núi Bà và các hoạt động bên lề vẫn còn kéo dài đến hết tháng Giêng; đồng thời lễ vía của Đức chí Tôn tại Tây Ninh cũng diễn ra đến hết mùng 9 tháng Giêng.

Gia đình chị Trâm đến từ TP.HCM cho biết, do gần nhà nên đây là điểm đến quen thuộc. "Mọi năm cả gia đình tôi đến viếng bà sau đó về, năm nay mọi người muốn lên trải nghiệm thêm công trình hùng vĩ phía trên đỉnh núi này", chị Trâm chia sẻ.

Tại khu vực đại sảnh mái vòm tầng 1, du khách được tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping.