CUỘC SỐNG TẤT BẬT PHÍA SAU HÀO QUANG CỦA HOA HẬU ĐỖ THỊ HÀ

Một ngày mới của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà bắt đầu bằng cuốc taxi từ nhà đến nơi làm việc. Hiện cô là sinh viên năm thứ 4, Khoa Luật, ĐH Kinh tế Quốc dân.

Bận rộn giữa công việc và lịch học tại trường, gần đây ngày nào hoa hậu cũng rời nhà từ sáng đến tối muộn mới trở về. Hôm nay, một ngày cuối tháng 11, cô vừa ôn bài, vừa tranh thủ dùng bữa trưa đơn giản để chuẩn bị cho buổi thi hết môn.

"Có những ngày mình kết thúc công việc trong TP.HCM lúc 23h. Sáng hôm sau 4h đã phải dậy để ra sân bay di chuyển về Hà Nội vì có lịch thi sớm", Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Dù cường độ làm việc và học tập liên tục gối nhau dày đặc, Hà vẫn cố gắng cân bằng. Hoa hậu cho biết việc hoàn thành các môn học năm cuối rất quan trọng.

Không chỉ đặt mục tiêu ra trường đúng hạn, đương kim hoa hậu dự định học lên thạc sĩ sau khi kết thúc chương trình đại học.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 19 tuổi, khi đó đang theo học năm thứ hai đại học, Hà được rất nhiều sinh viên trong trường mến mộ. Lúc đi thang máy, dưới sân trường,... lần nào cô cũng được các em khóa dưới chào rồi xin chụp ảnh cùng. Và cô luôn vui vẻ nhận lời. 

Hà còn được bạn bè gọi là "miss thân thiện" bởi tính cách dễ gần, thật thà. Hôm nay, trước khi giờ thi bắt đầu, Hoa hậu Việt Nam và cô bạn cùng lớp tranh thủ ôn bài.

Thỉnh thoảng họ quay ra hỏi nhau những câu giản dị như bao cô cậu sinh viên khác: "Học chưa, học tới đâu rồi?", "run quá"...

15h30 sau khi kết thúc bài thi hết môn tại trường, Hà về nhà để make-up, làm tóc... chuẩn bị cho show diễn thời trang vào buổi tối.

Được nhà thiết kế cho tùy chọn kiểu tóc, cô lấy điện thoại mở xem một vài style từng làm cách đó 2 ngày trong một buổi chụp hình ở TP.HCM.

Trí Thành, Huyền Anh là những chuyên gia trang điểm, từng làm tóc cho Hà ở nhiều sự kiện. Sau khi bày biện đồ đạc ra bàn, cả nhóm nhanh chóng bắt đầu công việc.

"Chúng mình thường trêu nhau là đội làm việc Gen Z vì mọi người đều rất trẻ. Đỗ Thị Hà làm việc rất chuyên nghiệp. Em ấy luôn đúng giờ, cởi mở, hòa đồng, không khí làm việc rất vui vẻ thoải mái", chuyên gia trang điểm Trí Thành nói.

Còn với chuyên gia tạo mẫu tóc Huyền Anh, Hà luôn là một cô gái ấm áp và biết quan tâm người khác. Trong hơn 2 tiếng trang điểm, cô hoa hậu 21 tuổi liên tục hỏi: "Mọi người có mệt không ạ?", "Em lấy trái cây cho mọi người, mình nghỉ tay chút cũng được"...

Năm 2021, Đỗ Thị Hà đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 được tổ chức tại San Juan, Puerto Rico và lọt top 13 chung cuộc và chiến thắng tại phần thi phụ có tên Thử thách Truyền thông.

Hoa hậu kể, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cô đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến đi đó.

"Dù kết quả chưa thực sự như ý muốn nhưng điều mình có được sau hành trình dự thi tại nước ngoài là những kinh nghiệm quý báu. Có những bài học, sự đúc kết theo mình mãi đến bây giờ và trở thành kim chỉ nam mỗi khi mình gặp khó khăn", Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Trong buổi tối hôm nay, Hà tham dự show diễn thời trang với vai trò người mở màn cho bộ sưu tập. Trong phòng chờ, cô ngồi đợi cùng hoa hậu Lương Thùy Linh. Hai cô gái ở tuổi Gen Z cùng nhau quay video để chia sẻ với công chúng trên mạng xã hội.

Thỉnh thoảng gặp được người quen, là các nhiếp ảnh gia, phóng viên... từng gặp gỡ, làm việc nhiều lần, cô lại đứng dậy chào hỏi và nở nụ cười thân thiết.

Trước giờ lên sân khấu chừng 30 phút, đạo diễn chương trình gặp mặt Đỗ Thị Hà để trao đổi với cô về việc trình diễn.

Vì thời gian gấp và lịch làm việc dày đặc, Đỗ Thị Hà không có buổi tập luyện trước đó cùng các người mẫu khác. Tuy nhiên dựa vào kinh nghiệm dày dặn và chuyên nghiệp, cô không hề gặp khó trong tình huống này.

Cô nở nụ cười rạng rỡ ở hậu trường, phía cánh gà cùng mọi người rồi tiến tới cửa ra sân khấu chính.

Trong show diễn thời trang hôm nay, hàng trăm khách mời ngồi kín khán phòng.

Các người mẫu diện trang phục ấn tượng theo chủ đề của từng nhà thiết kế và sải bước trên sàn catwalk.

21h15, hình ảnh đầu tiên của Đỗ Thị Hà xuất hiện trên màn hình chiếu. Khách mời, khán giả đổ dồn ánh mắt về phía đương kim hoa hậu.

Đỗ Thị Hà tự tin với những bước đi uyển chuyển trên sàn diễn. Bộ trang phục của cô nằm trong BST "Hẹn em" của NTK Adrian Anh Tuấn với cảm hứng cổ điển và chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường.

Hoa hậu dừng trước khu vực ống kính máy quay, máy ảnh, thể hiện các dáng đứng và biểu cảm từ gương mặt để làm tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục.

Trong buổi diễn, Hà còn đảm nhận trình diễn một bộ trang phục thứ hai với kiểu dáng áo dài cách tân và họa tiết cổ điển, thể hiện nét đẹp đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam.

21h30, màn trình diễn kết thúc. NTK Adrian Anh Tuấn nắm tay hai nàng hậu bước ra sân khấu để cảm ơn sự có mặt và dõi theo của đông đảo khách mời.

Ngay sau đó, các người mẫu trở về phòng thay đồ để thay đổi trang phục.

Hoàn tất công việc cho show diễn thời trang, lúc này gương mặt của hoa hậu lấm tấm mồ hôi dù khu vực làm việc có điều hòa còn thời tiết Hà Nội mát mẻ.

Trở ra cửa để chờ xe về nhà, Hà gặp lại người đạo diễn chương trình. Cô bắt tay cảm ơn và chụp hình lưu niệm.

Trong thời điểm bận rộn cuối năm, Hà nhiều lần thu xếp công việc, các show diễn... để ưu tiên cho việc học. Khi được hỏi có lo ngại gì không khi có ai đó gọi mình là "hoa hậu nghèo", cô chỉ mỉm cười: "Tôi không gấp gáp việc kiếm tiền. Đây là thời điểm quan trọng cho việc học vì là sinh viên năm cuối sắp ra trường. Còn về kinh tế, tôi thấy tuy chưa hẳn là giàu có nhưng cuộc sống của tôi lúc này đã đủ đầy hơn những ngày tháng trước kia rất nhiều. Tôi biết ơn vì điều ấy".