6h ngày 5/6, các thí sinh ở tỉnh Bình Định bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Đề thi năm nay được thí sinh đánh giá vừa sức. Ảnh: D.P.

Hội đồng thi Trường Quốc học Quy Nhơn có tổng số 896 thí sinh dự thi với 37 phòng thi. Em Lê Đình Bảo Khang, dự thi tại hội đồng thi Trường Quốc học Quy Nhơn chia sẻ: "Đề thi môn Ngữ Văn năm nay không quá khó. Các câu hỏi được đưa ra sát thực tế. Kết cấu đề thi, phần 1 câu hỏi sát thực tế. Phần hai hỏi về người đồng mình qua đoạn trích trong bài thơ "Nói với con",  em đã ôn tập rất kỹ. Với đề thi năm nay, em có thể hoàn thành hơn 75%".

Cô Hồ Thị Minh Phụng, Bộ phận chuyên môn THCS, Phòng GD-ĐT huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, nhận xét đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức với học sinh.

“Câu hỏi phần một rất hay, sát thực tế, gần gũi, có ý nghĩa, dù các em học sinh chưa từng gặp cũng có thể viết tốt. Câu hỏi phần hai là đề thi cơ bản, nếu học sinh đã nắm bắt kỹ phần nội dung nghệ thuật đều có thể làm”, cô Trang nhận xét.

Tại tỉnh Bình Định, kỳ thi lớp 10 năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/6. Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào bài thi môn Tiếng Anh. Sáng ngày 6/6, các thí sinh thi môn Toán. Chiều ngày 6/6 là phần thi các môn chuyên.

Đề thi môn Tiếng Anh của Bình Định:

Diễm Phúc