8h, tại Hội đồng thi THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), phụ huynh và học sinh đứng chờ trước cổng trường để chuẩn bị vào làm thủ tục thi vào lớp 10. Hôm nay, các em được nghe phổ biến quy chế thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có).

Thời tiết nóng bức, nhiều phụ huynh quạt tay cho con trong lúc chờ tới giờ vào nghe phổ biến quy chế thi.

"Năm nay TP.HCM có hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ chọi vào trường chuyên cao nên tôi rất lo lắng", một phụ huynh trong lúc kiểm tra lại giấy báo dự thi, căn cước công dân cho con chia sẻ.

Trong lúc chờ đợi, nhiều học sinh tranh thủ ôn tập. "Em lo nhất là môn thi Ngữ Văn, mong rằng đề thi năm nay sẽ mở để học sinh có thể được trình bày suy nghĩ và quan điểm nhiều hơn", em Minh Khôi (thi vào Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa) chia sẻ.

"Đây là chiếc móc chìa khóa may mắn em được thầy cô tặng. Em đặt nguyện vọng đầu tiên được đỗ vào Trường THPT Hùng Vương. Hy vọng em có một kỳ thi thật tốt", em Hoàng Đăng (Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh) nói.

9h30, thí sinh chen chân xem số báo danh và sơ đồ phòng thi. Nhiều phụ huynh nhanh tay chụp ảnh lưu lại.

Ông Nguyễn Hùng Khương, Trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Du cho biết năm nay, điểm thi này có 21 phòng thi, trong buổi sáng 5/6 các cán bộ coi thi đã có mặt đầy đủ, tiến hành nghiệp vụ quy chế và kiểm tra hồ sơ, kiểm tra những sai sót cho các thí sinh. "Các em học sinh cần chú ý lịch thi và đến điểm thi trước giờ làm bài ít nhất 45 phút", ông khuyến nghị.

Trong buổi sáng 5/6, thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, điều chỉnh sai sót (nếu có), được phổ biến về các quy định của kỳ thi. Thầy cô dặn dò các em mang theo đầy đủ giấy tờ như phiếu số báo danh, căn cước công dân hoặc thẻ học sinh và những vật dụng thiết yếu vào phòng thi.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, các em rất háo hức, vui vẻ dù có sự cạnh tranh khá cao (do tỷ lệ thí sinh dự thi tăng cao hơn so với mọi năm). Sáng 6/6 kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ bắt đầu với môn Văn.

Cập nhật tin tức kỳ thi lớp 10 năm 2023 mới nhất