Mới đây, sự việc ca sĩ Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ hài Trung Dân trong một gameshow ghi hình đã gây ra nhiều bức xúc cho dư luận.

Theo đó, khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho Hương Giang: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì?".

Trong khi mọi người đưa ra đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… riêng Hương Giang Idol hồn nhiên đáp "đút đầu vô cầu tiêu". Trước đáp án của Hương Giang, nghệ sĩ Trung Dân đã đứng lên phản ứng: "Cô Giang đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Cho rằng đáp án của mình không có vấn đề gì sai sót, Hương Giang Idol bảo vệ quan điểm cũ vì đó là lối suy nghĩ và lựa chọn của riêng cô. Cho rằng bị xúc phạm, nghệ sĩ Trung Dân đã yêu cầu dừng quay vì không thể làm việc với một người nghệ sĩ vô văn hóa như vậy. 

Sau phát ngôn nhạy cảm, đông đảo khán giả và anh em nghệ sĩ đã lên tiếng chỉ trích nữ ca sĩ chuyển giới hỗn hào với bậc nghệ sĩ đàn cha, đàn chú. Không thể giữ im lặng trước tai tiếng lớn nhất trong sự nghiệp, Hương Giang Idol đã chính thức livestream trần tình về vụ việc cách đây ít giờ.
Theo chia sẻ của giọng ca chuyển giới, sự việc phát ngôn của cô vô tình xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân diễn ra cách đây 7 ngày. Ngay từ thời điểm xảy ra sự cố đó, cô đã xin lỗi nghệ sĩ hài kỳ cựu tại trường quay với sự chứng kiến của toàn bộ ê-kip cũng như khán giả.

Tuy nhiên bất chấp lời xin lỗi của Hương Giang, nghệ sĩ Trung Dân vẫn đứng dậy và rời khỏi buổi ghi hình. Ông cho rằng không thể làm việc được với một người kém văn hóa như nữ ca sĩ chuyển giới. Đến lúc này, Hương Giang mới nhận ra mình đã gây tổn thương người nghệ sĩ già.

Trả lời trong buổi livestream, nữ ca sĩ khẳng định không nghe rõ có tên của nghệ sĩ Trung Dân trong câu hỏi đó. Đáp án cô đưa ra là "cầu tiêu" chỉ đáp ứng được một vế sau của câu hỏi mà thôi

"Khi đó, tôi đã mở lời xin lỗi chú ngay lập tức. Khi về nhà, tôi tiếp tục gửi những tin nhắn xin lỗi, mong chú thông cảm. Nhưng ngày hôm nay, sự việc đã trở thành lùm xùm gây tranh cãi trong cộng đồng, tôi xin gửi lời xin lỗi tới chú một lần nữa. Tôi không bao giờ suy nghĩ mình xúc phạm ai đó đến mức như vậy", nữ ca sĩ khẳng định.
Về nguyên nhân của phát ngôn "Đút đầu vào cầu tiêu", Hương Giang khẳng định áp lực của một chương trình ghi hình liên tiếp nhiều số dẫn đến việc cô cảm thấy mệt và chưa làm chủ được phát ngôn của mình. 

"Chương trình một ngày ghi hình 5 số, và tôi phải trả lời đến hàng trăm câu hỏi. Tôi hoàn toàn không nhớ câu hỏi MC đưa ra có tên của chú Trung Dân trong đó. Tôi chỉ đơn thuần nghĩ về cái gì mà cho đầu vào sẽ bị hỏng. Khi chú Trung Dân đứng dậy tại trường quay, tôi đã biết đây là một hiểu lầm sâu sắc nhất", cô cho biết.
Với Hương Giang, cô tự cảm nhận được câu nói của mình, dù vô tình hay cố ý đều gây tổn thương cho nghệ sĩ Trung Dân. Tuy nhiên, điều khiến cô buồn nhất lại là khi nghệ sĩ bậc cha bậc chú không tin phát ngôn kia chỉ là vô tình.

"Chú nghĩ rằng tôi xúc phạm chú. Mong chú có thể tin là tôi vô tình dù chỉ là một lần không? Tôi mong chú tha thứ nhưng chú rất cương quyết, nói với chương trình không thể ngồi với tôi nữa.

Tôi đã nhắn cho chương trình xin cho tôi được nghỉ và giữ chú Dân lại. Tuy nhiên, họ lại quyết định chọn giữ tôi vì ràng buộc hợp đồng đã ký. Họ không thể tìm được ai thay thế tôi trong hai ngày tới", người đẹp phân trần. 
Rơi nước mắt nghẹn ngào vì vướng án oan mà không ai thấu hiểu, Hương Giang tự hỏi: "Ai có thể nói giúp tôi, tôi phải làm gì bây giờ được không? Chú Dân có thể mắng tôi, sát phạt hay làm gì thì tôi cũng xin chấp nhận.

Nếu chú đã không tin thôi thì những trừng phạt, những câu nói nặng nề nhất dành cho tôi và gia đình ngày hôm nay đã có phần bù đắp phần nào cho chú chưa? Nếu bù đắp được thì những tổn thương lúc này tôi xin chấp nhận và đón nhận tất cả, bao gồm cả sự công kích từ dư luận và anh em đồng nghiệp. Tôi sẽ xem đó là sự trừng phạt cho chính bản thân mình".  
 Khẳng định phát ngôn của mình là không cố tình, giọng ca trưởng thành từ Vietnam Idol khép lại câu chuyện bằng một lời thề độc. "Bằng tính mạng, danh dự của chính bản thân mình cùng gia đình, tôi xin thề không bao giờ cố tình xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân như vậy". 
Tít  - Video: xí Muội