{keywords}
 

Đội tuyển Việt Nam có kỳ vòng loại World Cup 2022 thành công nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á, mở ra những hy vọng về điều kỳ diệu ở ngày hội sau đây 4 năm tại Bắc Mỹ.

Vòng loại World Cup 2022 ghi dấu bước tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Việt Nam. Sau khi vượt qua giai đoạn hai với thành tích ấn tượng, đội quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi có chiến thắng lịch sử ở giai đoạn ba.

Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng trong giai đoạn cuối tranh vé World Cup, khi vượt qua Trung Quốc 3-1 ngay trong ngày Tết Nguyên Đán. Trận thắng này được báo chí ASEAN xem là bước ngoặt lớn, trở thành động lực cho bóng đá khu vực.

Không dừng lại ở đó, trước khi khép lại hành trình lịch sử, Việt Nam có trận hòa 1-1 ngay trên sân Nhật Bản - đội tuyển có lần thứ 7 liên tiếp tham dự World Cup, cũng như đang giữ kỷ lục 4 lần giành chức vô địch Đông Nam Á.

Màn trình diễn trước hơn 4 vạn khán giả Nhật Bản, cùng với bàn thắng của chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Bình (21 tuổi, CLB Viettel), mở ra hy vọng cho đội tuyển Việt Nam về giải đấu sau đây 4 năm tại Bắc Mỹ, khi lần đầu tiên World Cup mở rộng lên 48 đội và diễn ra trên 3 quốc gia khác nhau (Mỹ, Mexico, Canada).