Tối 17/5, cơn địa chấn đã xảy ra trên đường đua xanh SEA Games 31. Bốn chàng trai vàng của bơi lội Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Trần Hưng Nguyên đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Schooling và đội bơi Singapore ở nội dung 4x200m tự do để giành tấm HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games. 

Đội bơi của Singapore chỉ giành HCĐ ở nội dung này. Tại đấu trường SEA Games, Singapore vốn không có đối thủ ở nội dung tiếp sức, thậm chí còn từng giành HCĐ Asiad 2018.

Đội bơi Việt Nam tạo cú sốc ở nội dung 4x200m tự do

Sau thất bại ở đường đua 4x200m tự do nam, lần đầu tiên Joseph Schooling lên tiếng thừa nhận, bơi lội Việt Nam có sự tiến bộ nhanh không ngờ và đó là lý do dẫn đến việc Singapore bị phá vỡ thế thống trị ở các nội dung tiếp sức nam.

"Các VĐV luôn bơi nhanh hơn chúng tôi. Chúng tôi biết rằng 4x200m tự do là cuộc đua khốc liệt khi 4 VĐV của Việt Nam đều quá tốt. Mỗi người trong số họ bơi hết 1 phút 49 giây. Thống kê này cho thấy bơi lội Việt Nam đã tiến xa đến thế nào”, huyền thoại bơi lội Singapore nói.

Joseph Schooling không thể giúp bơi lội Singapore tránh một thất bại ở nội dung sở trường 4x200m tự do nam

Ở khu vực Đông Nam Á, hiếm khi Joseph Schooling dành những lời khen với các đối thủ, bởi đơn giản anh là nhà vô địch Olympic 2016. Tuy nhiên, ở SEA Games 31, bên cạnh việc chủ nhà Việt Nam sở hữu những kình ngư xuất sắc, thì dường như đội bơi Singapore cũng gặp vấn đề.

Trước nội dung 4x200m tự do nam, Singapore bị mất HCV ở nội dung 4x100m hỗn hợp do không có sự phối hợp tốt dẫn đến phạm quy.

Tính đến hiện tại, Singapore giành 15 HCV, bỏ xa Việt Nam đang có 7 HCV. Dù vậy, rõ ràng đây là một kỳ SEA Games đáng quên với đội đua đảo quốc Sư tử.

Diệp Chi

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.