Đông Cương là làng hoa nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Vào tháng 11 Âm lịch hàng năm, người dân bắt đầu gieo trồng vựa hoa cho ngày Tết. Đến thời điểm này, bà con đang tỉa nụ (khâu cuối cùng) để cho hoa nở đúng dịp Tết.

Theo số liệu của UBND phường Đông Cương, trên địa bàn phường có hơn 200 hộ trồng hoa với diện tích khoảng 100ha, chủ yếu trồng các loại hoa như cúc, ly, đồng tiền và hoa hồng...

Những người trồng hoa cho biết, nhờ trồng hoa mà hằng năm, các hộ dân nơi đây có nguồn thu ổn định từ 20-30 triệu đồng/sào. Đặc biệt, năm nay thời tiết thuận lợi, hoa phát triển tốt, ít sâu bệnh nên khả năng giá bán hoa Tết sẽ cao hơn mọi năm.

Anh Lê Văn Quân (phố 4, phường Đông Cương) chia sẻ, tại đây, người dân trồng hoa và bán quanh năm. Thông thường, mọi người chủ yếu trồng hoa cúc và hoa hồng gối vụ để bán vào các ngày Rằm, mùng Một và các ngày lễ.

Vào dịp Tết, người dân trồng thêm nhiều loại hoa có giá trị kinh tế cao như hoa ly, hoa đồng tiền, cúc đại đóa, cúc vàng,... rất phù hợp để bán vào dịp Tết, như Tết ông Công ông Táo, đi tảo mộ, cắm trên bàn thờ, trồng vào chậu để trang trí...

“Một hộ gia đình trồng hoa bán Tết, trừ mọi chi phí cũng thu về từ vài chục đến cả trăm triệu đồng, tùy vào diện tích. Do đó, những ngày Tết ở làng hoa rất nhộn nhịp”, anh Quân nói.

Một số hình ảnh người dân ở Thanh Hóa tất bật chuẩn bị hoa Tết:

W-a1hhhhhhhhhhhh.jpg

Làng Đông Cương nằm giữa trung tâm TP. Thanh Hóa, với tổng diện tích trồng hoa lên đến 100ha.

W-a4hhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg

Người dân đang tỉa nụ để hoa nở trúng dịp Tết.

W-a5hhhhhhhhhhhhhh.jpg

Nhờ trồng hoa Tết, người dân ở đây có thêm thu nhập từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

W-a6hhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg

Các loại hoa được trồng nhiều để bán vào dịp Tết là hoa ly, hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền,...

W-a7hhhhhhhhhhhhhhhh.jpg

Người dân trồng hoa gối vụ quanh năm.

W-a8hhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg

Một luống hoa cúc vàng rộ.

W-a9hhhhhhhhhhhhh.jpg

Trong làng, gia đình nào cũng tất bật chăm sóc những luống hoa để chúng nở đúng dịp Tết.

W-a10hhhhhhhhhhhhhhh.jpg

Một số hoa nở sớm được bán vào ngày Rằm, mùng Một và các dịp lễ.