Máy bay trực thăng chiến đấu Mi-24 của Nga còn được gọi là "xe tăng bay" hoặc "cá sấu" do hình dạng ngụy trang của nó. Đây là loại trực thăng tấn công nổi tiếng nhất thế giới trong phân khúc của mình, hỏa lực mạnh cùng lớp giáp giày giúp Mi-24 tung hoành trên bầu trời suốt hơn 40 năm qua.

Mi-24 được đánh giá là một trong những vũ khí hủy diệt đa năng nhất trên thế giới hiện nay. Đại tá không quân Nga Igor Klimov, đang làm nhiệm vụ tại Syria cho biết, Mi-24 có thể nhanh chóng đạt vận tốc 300km/h và bay lên độ cao 4,5 km.

Theo Wiki, thiết kế chủ chốt của máy bay này được lấy từ loại Mil Mi-8, hai động cơ tuốc bin trục đặt trên đỉnh. Các vị trí đặt động cơ khiến máy bay này có kiểu bố trí hai cửa hút gió rất khác biệt. Các mấu cứng treo vũ khí được bố trí trên hai cánh ngắn giữa thân (cũng giúp tăng lực nâng), mỗi cánh có ba mấu.

Vũ khí trang bị tùy thuộc nhiệm vụ; chúng có thể đảm nhiệm hỗ trợ trên không, chống xe tăng, hay chiến đấu trên không. Thân máy bay được bọc thép tốt và các phiến cánh quạt titan có thể chống lực va chạm từ những viên đạn 0,50 (12,7 mm). Buồng lái được tăng áp để bảo vệ đội bay trong trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân, sinh học, hóa học.

Theo RT/laodong