Vào dịp Tết, nhu cầu tụ họp của người dân tăng cao nên nhiều hàng quán bán xuyên Tết để phục vụ khách hàng. Thông thường, các quán sẽ phụ thu thêm 10 - 20% phí dịch vụ ngày Tết để bù cho chi phí trả lương nhân viên. Tuy nhiên, trường hợp tăng đến 50% như quán dưới đây đã khiến dân tình tranh cãi.

Trên một diễn đàn review đồ ăn, vị khách đăng bài tỏ ý không hài lòng về cách phục vụ của một quán cà phê tại Hà Nội. Chủ bài đăng viết: "Đồng ý lễ Tết phí dịch vụ có tăng nhưng không nghĩ nó tăng cao như thế này. Nhóm mình 5 người vào quán order nước từ 20h49, nhân viên mang ra 3 cốc. 2 cốc còn lại đợi 60 phút không mang ra. Mình có giục nhân viên order thì kêu em báo rồi. Đợi lâu quá nên mình ra tận chỗ pha chế hỏi thì nhân viên báo không thấy ai order nên chưa pha".

Mùng 3 Tết đi uống cafe bị thu 50% phí dịch vụ, khách hàng bức xúc, dân tình tranh cãi - Ảnh 1.

Nhóm khách trả 487 nghìn đồng cho 5 cốc nước. Trong đó có hơn 162 nghìn đồng là phí dịch vụ.

Trả thêm 50% phí dịch vụ nhưng không được phục vụ chu đáo, vị khách cho biết đây sẽ là lần cuối đến quán này. Cô viết: "Thật sự cảm thấy rất bực mình với cách phục vụ của quán. Phí dịch vụ cao mà chất lượng thấp. Sẽ không có lần 2 quay lại quán này".

Bài viết vừa đăng lên đã nhận được lượng tương tác lớn. Cộng đồng mạng chú ý đến chi tiết "50% phí dịch vụ" và tranh cãi về mức phí này:

- Lúc mới vào thấy nhân viên thông báo tăng 50% cũng hơi sốc, mà giá menu cũ cộng thêm giá gốc cũng ok nên ngồi cũng được. Mình vào lúc quán vắng nên không bị quên order, nhân viên lễ phép nên cũng chấp nhận được.

- Lương nhân viên mấy ngày này toàn gấp 3 - 4 lần nên phí dịch vụ có thể chấp nhận được, nhưng đồ uống nên chất lượng và dịch vụ tốt.

- Cốc nước dát vàng hay người nổi tiếng làm phục vụ mà phí dịch vụ cao vậy? Chắc phụ thu luôn giai đoạn nghỉ dịch.

- Phí dịch vụ 50% chắc bán hết Tết là quán nghỉ hẳn. Nhân viên chỉ được tăng lương một chút mà quán thu như thế này thì chịu rồi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Tết mọi người được nghỉ ngơi còn quán vẫn hoạt động, tăng lương cho nhân viên thì việc thu phí dịch vụ cao một chút cũng chấp nhận được.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Đi cà phê ngày tết, khách choáng váng khi bị tính thuế VAT... 100%

Đi cà phê ngày tết, khách choáng váng khi bị tính thuế VAT... 100%

Một khách hàng đi cà phê cùng nhóm bạn ngày đầu năm ở TPHCM và choáng váng với tờ hóa đơn tính thuế VAT tới... 100%.