Mỹ Anh từng cho biết được bố Anh Quân dạy rằng: "Có 3 thể loại âm nhạc. Làm nhạc hoàn toàn phục vụ công chúng và làm nhạc phục vụ cái tôi là 2 loại dễ làm. Khó nhất là loại cuối cùng: dung hòa cả hai loại trên". Theo Mỹ Anh, album Em thể hiện rõ nhất về bản thân vì cô muốn thoải mái trong việc bộc lộ cá tính âm nhạc ở hiện tại. 

"Đây có phải rào cản để âm nhạc của tôi tiếp cận đại chúng hay không lại phụ thuộc vào mục tiêu mỗi người. Với tôi, mục tiêu ấy là kể câu chuyện bản thân, để kết nối với khán giả. Khi tôi chân thật nhất, tôi nhận được hiệu ứng tích cực, nhiều người bảo nhạc của tôi giúp họ cảm thấy tốt hơn. Vậy nên, 'làm nhạc phục vụ cái tôi' có thể là rào cản, cũng có thể không, tuỳ vào cách nhìn mỗi người.

Tôi không nghĩ có nhạc hay, chỉ có âm nhạc thôi. Nhạc hay đối với người này lại không hay với người khác, đó là vẻ đẹp của nghệ thuật nói chung. Có nhiều nghệ sĩ, loại nghệ thuật khác nhau để phục vụ cho nhiều loại người. Ta nên vui vì điều đó, không nên đánh giá nhau mà nên nghĩ rằng âm nhạc này không hợp với mình, hãy tìm thể loại khác hợp hơn", nữ ca - nhạc sĩ chia sẻ.

Thanh Phi