Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh về loại xe tăng mới này nhưng tháp pháo của nó được che phủ bằng vải và chỉ có thể nhìn thấy phần bệ.

Các xe tăng Armata sẽ là điểm nhấn trong cuộc diễu hành quân sự vào thứ bảy (9.5), ngày kỷ niệm lần thứ 70 chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến II. Khoảng 200 đơn vị vũ khí quân sự và 16.500 quân nhân sẽ tham gia cuộc diễu hành trên Quảng trường Đỏ.

Một số chuyên gia quân sự của Nga và phương Tây nhận định, xe tăng Armata sẽ vượt trên tất cả các phiên bản xe tăng khác của phương Tây.

Tuy nhiên vẫn chưa thể nói rõ  liệu ngành công nghiệp vũ khí của Nga có thể đáp ứng các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng cho loại xe tăng mới này hay không.

Theo một chương trình hiện đại hóa vũ khí lớn, quân đội Nga dự kiến nhận được 2.300 xe tăng Armata vào năm 2020, nhưng những kế hoạch này có thể phải sửa đổi do nền kinh tế Nga đang quay cuồng dưới tác động của sự sụt giảm giá dầu sụt và các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

Theo Laodong