Những điểm ngắm mùa thu đẹp nhất châu Âu theo Euronews sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai luôn dành tình yêu cho sự lãng mạn, đặc biệt là tình yêu dành cho mùa thu châu Âu.

Lapland của Phần Lan nổi tiếng nhất vào mùa đông với những cảnh quan đầy tuyết và Bắc cực quang. Tuy nhiên, mùa thu của Lapland cũng mang một vẻ đẹp bí ẩn mà không phải ai cũng biết. Khi hầu hết người Phần Lan phải quay trở về thành phố làm việc sau mùa hè, Lapland thậm chí còn trở nên yên tĩnh và thanh bình hơn. Những du khách may mắn có thể tận hưởng những con đường mòn đi bộ dài bên phong cảnh tuyệt đẹp. Người Phần Lan còn có từ riêng là ruska để mô tả màu sắc mùa thu.

Du khách có thể dành một ngày (hoặc nhiều hơn) đi bộ đường dài qua Vườn quốc gia Urho Kekkonen, rộng 2500 km vuông với vô vàn danh lam thắng cảnh. 

Thung lũng sông Loire trở nên đặc biệt ấn tượng khi những vườn nho bạt ngàn chuyển sang màu tím, đỏ đậm. 

Du khách chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm Château de Chaumont-sur-Loire. Lâu đài cổ này được nhiều người ưa thích vào mùa thu bởi những chi tiết trang trí đặc trưng như lá đỏ, bí ngô...

Transylvania có thể gắn liền với ma cà rồng và kiến ​​trúc gothic, nhưng đây cũng là một trong những nơi tốt nhất ở châu Âu để ngắm sắc thu tuyệt đẹp. Rừng Mociar là khu rừng lâu đời nhất ở Romania, được coi là điểm đến hoàn hảo để khám phá vào một ngày mùa thu mát mẻ.

Một cách khác để tận hưởng phong cảnh mùa thu là đi qua nhiều con đường trên cao của Romania. Con đường Transfagarasan dài 90km nối Transylvania với Wallachia, đạt độ cao 2.042 mét và là con đường cao thứ hai ở Romania.

Nếu thử tìm kiếm từ khóa "lâu đài cổ tích ngoài đời thực", không khó để thấy cái tên Neuschwanstein. Từng xuất hiện trong một bộ phim của Disney, lâu đài có tháp pháo được bao quanh bởi những ngọn đồi gồ ghề phủ đầy cây rừng sẽ vô cùng rực rỡ khi sang thu.

Nằm trên dãy núi Bavarian Alps, lâu đài là nơi ở của vua Ludwig II vào cuối thế kỷ 19 và du khách chỉ có thể đăng ký những tour tham quan có hướng dẫn viên.

Perthshire, thường được gọi là Big Trees Country, là một trong những địa điểm có cảnh sắc đẹp nhất ở châu Âu vào mùa thu. Các con suối, dòng sông ở đây đều phản chiếu sắc vàng từ những ngọn đồi phủ đầy cây cối. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để các du khách khám phá, chụp ảnh "sống ảo".

Một số địa điểm bạn có thể ngắm mùa thu là Loch Tummel, đèo Killiecrankie và đồi Knock.

Quận Hồ (Lake District) là công viên quốc gia lớn nhất nước Anh. Đây là nhà của ngọn núi cao nhất nước Anh, Scafell Pike cùng các hồ lớn nhất và sâu nhất. Cách đây hai thế kỷ, nhà thơ nổi tiếng William Wordsworth cũng đã rất say mê và ngưỡng mộ vẻ đẹp thiên nhiên của Quận Hồ.

Nằm giữa hồ Bled là một hòn đảo nhỏ – nơi tọa lạc của một lâu đài cổ mang phong cách La Mã và những nhà thờ đẹp như cổ tích. Phong cảnh nơi đây như  một bức tranh sống động làm xiêu lòng mọi du khách ghé thăm. Mùa Thu là một trong những thời điểm đẹp nhất tại hồ Bled khi những tán cây quanh hồ ngả sắc vàng, sắc đỏ và in bóng lên mặt hồ phẳng lặng, trong veo. 

ĐÂU ĐÓ ĐẸP ĐIÊN ĐẢO

Series cùng VietNamNet khám phá những địa danh, vùng đất ấn tượng trong nước và thế giới nhưng chưa được nhiều người biết tới.