Sự cộng hưởng giữa không gian làm việc sáng tạo được thiết kế tối ưu trong từng chi tiết không chỉ tôn vinh nét văn hóa độc bản mà còn nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm đến từng vị khách thưởng lãm. Sun Life Việt Nam đầu tư về không gian văn phòng nhằm tạo ra môi trường làm việc mang lại cảm hứng sáng tạo và nguồn năng lượng tươi mới cho khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân viên, đồng thời cũng là nơi lan tỏa giá trị, kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - nghệ thuật. Điều này, đang được nhà bảo hiểm áp dụng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Tọa lạc tại tầng 30 tòa nhà Vietcombank, Y-Lounge của Sun Life là một không gian đầy tinh tế khi kết hợp giữa yếu tố thời đại độc đáo mà vẫn chú trọng tới cảm xúc, trải nghiệm của con người. “Y” bắt nguồn từ chữ “Ý tưởng” với thiết kế được lấy cảm hứng từ không gian của một chiếc máy bay cùng những ô cửa sổ ngập ánh sáng mặt trời, mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa không khí sôi động náo nhiệt bên ngoài và sự tĩnh lặng, thư thái bên trong để bất cứ vị khách nào đến trải nghiệm đều có thể thoải mái tìm được trạng thái tốt nhất của chính mình.
Y-Lounge là ví dụ điển hình của mô hình lounge nổi bật với thiết kế hiện đại, tường và trần phản chiếu, màu sắc của những chiếc ghế bọc đệm vàng cam kiểu module, nơi các nhóm đối tác, khách hàng có thể hội ý và “bật” lên những thông điệp trò chuyện sáng tạo ngẫu hứng, hiệu quả.
Y-Lounge thoáng đãng và phóng khoáng bởi lớp vỏ kiến trúc, đồng thời đề cao tính tương tác, giao tiếp cũng như sự luân chuyển mượt mà của nội thất.
Ở không gian sáng tạo độc đáo này, dường như từng chi tiết đều có thể “chạm” và “cảm” một cách tinh tế. Cứ ngỡ các yếu tố “rắn rỏi” với lớp phủ hoàn thiện bằng kim loại hay bức tường phản chiếu lớp ánh sáng rực rỡ sẽ đối lập với những đường nét mềm mại còn lại của ghế sofa, của ô cửa sổ hay phần trang trí uốn lượn, thế nhưng, hai thế giới tương phản được kết nối và cộng hưởng với nhau tại một không gian thú vị dành cho tầm nhìn và sự phản chiếu. Hai không gian này là sự kết nối, cam kết giữa Sun Life và khách hàng nhằm nhấn mạnh mối quan hệ tương hỗ, không thể tách rời.
Trong khi đó, Sun Life Flagship mang tên De La Sól ở đường Pasteur, quận 3, TP.HCM, lại là một không gian sáng tạo đem lại nét chấm phá hiện đại, mới mẻ đến cho một căn biệt thự cổ. Ở đây có một mối giao hòa giữa văn hóa kinh doanh và tính văn hóa nghệ thuật với tinh thần cởi mở, sáng tạo. Không chỉ là một nơi tiếp khách có café thơm bánh ngon, Sun Life Flagship còn là một không gian đẫm chất nghệ thuật, là điểm đến của cộng đồng nghệ thuật trẻ ở Việt Nam, giúp tăng trải nghiệm cảm xúc của khách hàng khi đến làm việc tại đây.
Bước vào sảnh chính của Sun Life Flagship, khách ghé thăm sẽ bắt gặp chiếc cầu thang xoắn hình rẻ quạt được chạm khắc bởi những nghệ nhân có tuổi nghề đáng nể. Thiết kế mang tính nghệ thuật này giúp không gian bên trong trở nên mềm mại, có chiều sâu hơn, đồng thời góp phần cơi nới độ thanh thoát cho khu biệt cảnh.
Với công năng là không gian tiếp khách, Sun Life Flagship tập trung vào khu dịch vụ khách hàng tại sảnh lớn của tầng trệt, được bố trí như một phức hợp cafe, là nơi để gặp gỡ, đón tiếp khách hàng. Những chi tiết kiến trúc có sẵn kết hợp với tinh thần thiên nhiên mạnh mẽ từ cây xanh và ánh sáng, tạo nên một bối cảnh vừa tiện nghi vừa thư thái, dễ chịu như thể đang chuyển dịch bạn đến không gian khác.
Điểm đặc biệt của nơi đây là nguồn sinh lực sống từ tự nhiên rót đầy bên trong không gian một cách xuyên suốt, liền mạch. Nguồn năng lượng mặt trời được phân bổ đều khắp, xuyên qua những tấm giếng trời chạm trần phía trên, rồi được dẫn lối băng qua các ô cửa kính chạy dọc để chiếu rọi vào trong. Cứ thế mỗi ngày, ánh bình minh, nắng cuối chiều theo đó len lỏi, hoà cùng nhịp điệu riêng với từng cá thể, ghi dấu vô vàn khoảnh khắc mến yêu của cuộc sống đang chảy trôi theo sự chuyển dịch thời gian.
Tại văn phòng S.Pace, nằm trên con đường sầm uất Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP.HCM với một không gian rộng hơn 3000 m2, nhà bảo hiểm này đã tạo ra một nơi làm việc, tiếp đón khách hàng cùng nhiều hoạt động khác được thiết kế theo phong cách công nghiệp (industrial). Ở đó, mỗi người sẽ tìm cho mình một góc nhỏ để có thể vừa làm việc, vừa trải nghiệm, vừa tận hưởng những khoảnh khắc thật dễ chịu trong sự bận rộn của cuộc sống thị thành. Một màn hình LED khổng lồ đặt ở vị trí trung tâm văn phòng là nơi các sự kiện lớn nhỏ diễn ra, trong đó có dự án Cinephile chuyên cho các phim nghệ thuật art house của Việt Nam được chiếu mỗi tháng nhằm tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Tại Hà Nội, văn phòng Y. Lounge ở tầng 22, tòa nhà Capital Place được lấy cảm hứng từ cảnh vật hồ Gươm, tạo nên một không gian thiết kế độc đáo với sự kết nối và hội tụ, tập trung vào cá nhân hóa cho mỗi người. Từ các mái vòm cong ở các ô cửa, đến không gian sân khấu, quầy mini bar, ánh sáng, cây xanh hay khu vực làm việc chung… gây ấn tượng bởi sự đối xứng, nghệ thuật sắp đặt với tư duy mỹ thuật tạo nên sự thoải mái, gần gũi cho người dùng. Những tấm gương phản chiếu được lắp đặt dọc trên trần hoặc tường để giúp những người tới đây có thể trải nghiệm toàn bộ khung cảnh dù ở góc nào trong không gian này. Mọi chi tiết của văn phòng đều được tối ưu trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực đến người dùng, thông qua sự bài trí, chất liệu, màu sắc và phù hợp với thời tiết, văn hóa, cảnh vật và con người nơi đây.
Hiện Sun Life Việt Nam cũng đã mở rộng sự hiện diện trên khắp Việt Nam với không gian văn phòng mới tại Vinh, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc và các tỉnh thành khác. Những văn phòng này đươc thiết kế theo cảm hứng từ ngọn lửa Mặt trời, tượng trưng cho sự bùng nổ năng lượng sáng tạo, bắt đầu một thời kỳ mới của nhà bảo hiểm này tại các địa phương. Với nhiều công năng khác nhau của một văn phòng hiện đại, những hình ảnh về các tia sáng mặt trời được lồng ghép, sắp đặt tạo thành một không gian sáng tạo đầy nghệ thuật, mang lại nguồn năng lượng tươi sáng cho tất cả mọi người, góp phần thúc đẩy hiệu quả công việc.
Không gian tại các văn phòng của Sun Life Việt Nam có sự kết hợp tổng hòa của nơi làm việc, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, kết nối các ý tưởng sáng tạo… để làm giàu và phong phú, đa dạng hơn cho nhân viên, khách hàng và cộng đồng hướng tới cuộc sống tươi sáng hơn.