Trước lúc đưa người cha kính yêu về nơi an nghỉ cuối cùng, 3 người con nổi tiếng Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi của NSND Trần Tiến đã nói những lời tạm biệt.

Ba chị em NSƯT Lê Vân, NSND Lê Khanh, NSƯT Lê Vi.

NSƯT Lê Vi chia sẻ: "Chúng con trân quý đời này được làm con của bố, để chúng con có chút danh phận trên con đường nghệ thuật. Sau mấy cái Tết không được về nhà, nhưng con không biết có ngày lại được ôm lưng còng của bố, được bón từng miếng ăn cho bố, như cho em bé ăn. Ba chúng con lại khúc khích chuyện ngày xưa, để át đi tiếng khò khè, ho rút ruột từng cơn không ngừng nghỉ của bố. Hôm nay, tiếng ì ạch của máy thở đã ngừng, tiếng than phiền mong một đêm yên giấc cũng im bặt,...".

"Chết không phải là hết, chúng con cảm nhận được bố đang ở nơi đây, đang chứng kiến sự kiện này và đang mỉm cười hóm hỉnh trong niềm hạnh phúc viên tròn. Cảm ơn bố đã đón con về, để 3 chị em con được ở bên bố, trong phút giao thừa đón năm mới, trước khi nói lời ly biệt. Hãy ra đi thanh thản bố nhé, 3 chị em con yêu bố rất nhiều", Lê Vi nghẹn ngào. 

NSND Lê Khanh đọc thơ, thay lời của bố chào bạn bè, người thân để về nơi an nghỉ cuối cùng. Ông nhắn nhủ người ở lại: Khi tôi chết, những người thân đừng nhỏ lệ. Hãy nhớ tới tôi - một Trần Tiến, thế thôi.

"Chết là trở về tinh thể sao trời, trả trái đất những gì vay mượn trước/ Chào những bộ hành tuổi xanh xuôi ngược/ Tôi xuống ga đời trả lại vé quê hương”.