Trong ký ức của những 8x đời đầu như chúng tôi, khi tuổi thơ gắn liền với đồng ruộng, con đường đến trường đầy bùn đất thì một chiếc ô tô (bất kể là xe gì) hay thậm chí là chiếc xe máy đi ngang qua làng cũng đủ làm lũ trẻ con háo hức và chạy dài theo phía sau. Khi đời sống khấm khá hơn, ô tô nhiều hơn cũng là lúc chúng tôi lớn lên và khi ấy tôi cũng bắt đầu ước mơ về một chiếc xe cho riêng mình. Công việc thuận lợi cũng là lúc hiện thực hóa giấc mơ này của tuổi trẻ.

Chiếc xe bạn đi, thói quen lái xe sẽ phản ánh phần nào con người của bạn. Nếu bạn thích cảm giác tự do, có thể lao vào bùn đất hay “ăn bờ ngủ bụi” bất cứ đâu thì chiếc bán tải sẽ là hoàn hảo nhất. Nhưng nếu bạn muốn sự lịch lãm, sang trọng, trẻ trung và đặc biệt là đi cùng xu hướng thì những chiếc sedan mà đặc biệt là những chiếc xe thân thiện môi trường luôn là lựa chọn hàng đầu. 

Và dù ngoài kia có nhiều lựa chọn nhưng tôi hài lòng với những gì chiếc Altis HEV mang lại, chiếc xe đã gắn liền với những thành công trong sự nghiệp của mình.

Tôi thích Corolla Altis HEV vì chiếc xe đáp ứng mọi yêu cầu của cá nhân về một phương tiện di chuyển vừa phục vụ công việc vừa phục vụ gia đình. 

Khoang nội thất rộng rãi khiến tôi cầm lái cả ngày hay khi ngồi ở hàng ghế thứ hai trong những chuyến đi chơi dài đều thoải mái. Tiện ích bên trong là quá đủ với cả người ngồi sau lẫn khi cầm lái, và khoan hãy nói về khối động cơ bên dưới nắp ca pô mà hãy cảm nhận sự yên tĩnh trên mọi dặm đường mà bạn được hưởng.

Đằng sau những thành công của bất cứ ai luôn là sự nỗ lực vượt qua vô vàn khó khăn chồng chất, những nhọc nhằn căng thẳng của công việc. Và để cân bằng lại, tôi luôn dành những cuối tuần cho gia đình, tự mình lái chiếc xe vi vu khắp mọi nơi. Với đường sá đẹp như hiện nay, nơi nào có đường đi thì nơi đó gần như Altis HEV đã có thể đặt bánh xe tới. 

Chúng tôi đã có những ngày chạy xe tới hơn 500km từ Hà Nội vào Quảng Bình mà vẫn còn năng lượng cho những trò chơi chèo thuyền trên dòng sông Son hoặc khám phá hang động. Corolla Altis mang lại cho tôi sự phấn khích đáng kinh ngạc. Động cơ lai xăng - điện khiến chiếc xe có thể tăng tốc khá nhanh, nhưng khi bạn ngớt ga, hệ thống tái tạo năng lượng sẽ sạc ngược lại pin và có những khi di chuyển trong phố, sự yên tĩnh gần như là tĩnh lặng khi chỉ có khối động cơ điện hoạt động. 

Trong những ngày “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình” mà tôi vẫn chỉ để điều hoà ở mức 26 độ cùng nấc gió 1 mà đã đủ mát lạnh cho cả nhà trong không gian rộng rãi thoải mái, một điều tuy nhỏ nhưng rất quan trọng ở xứ sở nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. 

Corolla Altis cũng khiến tôi ngẫu hứng hơn, có thể rẽ ngang vào bất cứ chỗ nào mình thích, khi là cánh đồng điện gió, lúc giữa rừng thông đón hoàng hôn, thậm chí là ra bãi cát trên bờ biển buổi bình minh để ngắm nhìn cuộc sống của những ngư dân sau mẻ lưới đầy đêm qua. 

Có lẽ vì những điều ý nghĩa mà chiếc xe mang lại cho chủ nhân mà Corolla Altis luôn là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm qua, được rất nhiều người lựa chọn làm bạn đồng hành trong cuộc sống và trên mọi nẻo đường. 

Với tôi, Corolla Altis không chỉ là chiếc xe hiện thực hóa giấc mơ thời trẻ mà còn đồng hành trong suốt những thăng trầm của công việc cũng như niềm hạnh phúc của gia đình. Altis không xa hoa mà thực dụng, không hào nhoáng mà lịch lãm sang trọng, không phô trương mà tiết kiệm và chẳng bao giờ phải “nằm đường” vì hỏng hóc vặt, nên sẽ luôn có thể sát cánh ở bên. 

Với tôi, Corolla Altis là bạn đồng hành tin cậy trên vạn dặm đường, cả đường công danh sự nghiệp cũng như chở đầy hạnh phúc trên những con đường khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp. 

Trần Thành Đô