Còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, đường sá TP.HCM mang diện mạo mới khi sắc màu đồ trang trí tràn ngập, người người chở hoa khắp phố, không khí vui tươi, rộn ràng.

Chiều 19/1, nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ, đông nghẹt xe cộ như những ngày trước đó.

Đường Lê Duẩn và khu vực trước cửa Dinh Độc Lập (quận 1) chiều 28 Tết.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng thu hút lượng lớn khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. So với mọi năm, đường hoa năm nay không nhiều tiểu cảnh trang trí bằng các năm trước.

Nhiều bạn trẻ diện áo dài du xuân sớm. 

Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), một trong những địa điểm bán đồ trang trí theo mùa nhộn nhịp nhất TP.HCM hôm nay cũng trong cảnh tấp nập người và xe.

Đây là thời điểm thành phố mang diện mạo mới lạ nhất trong năm khi người dân hối hả mua sắm, dọn dẹp, trang trí nhà cửa. 

Những chậu mai, đào, cúc vàng được nhiều người mua về chưng Tết.

Trong khi đó, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền 2023" tại bến Bình Đông, quận 8 (TP.HCM) cũng nhộn nhịp không kém. Mọi người tay xách nách mang những loại hoa đặc trưng ngày Tết. Chợ hoa này là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của quận 8 và TP.HCM mỗi dịp Tết cổ truyền. Năm nay, thành phố có 627 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng. 

Đảo quanh khu chợ không khó để bắt gặp những chiếc xe ba gác chở cây cảnh trang trí, điểm tô màu xuân cho các gia đình.

Người dân bắt đầu tranh thủ đi mua quất, mua hoa, cây kiểng về chơi Tết sau ngày làm việc cuối cùng năm Nhâm Dần. Hoa tại đây khá đa dạng, nhiều nhất là mai, hoa giấy, vạn thọ, màu gà, bông trang, quất, ớt kiểng. 

Anh Dương Tường (quận 8) cho biết, trung bình mỗi ngày anh chạy khoảng 6 cuốc xe chở mai, quất về nhà khách hàng. Đây là thời điểm kiếm tiền tốt đối với anh, do nhà gần chợ.

Một góc chợ hoa cây kiểng bến Bình Đông chiều 28 Tết.