{keywords}
{keywords}

Theo Wanderlust, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. Nhiệt độ ổn định trong khi độ ẩm thấp, ít mưa sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách thăm thú những bản làng xung quanh Sapa hoặc Mai Châu.

Vùng núi Sapa vẫn luôn hấp dẫn với những người ưa khám phá. Những con đường mòn nổi tiếng dẫn đến các bản Giàng Tả hay Lô Chải sẽ được bao phủ bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là du khách nên liên lạc trước với một hướng dẫn viên bản địa có thể giao tiếp với người dân tộc H'mông hay Dao ở khu vực này.

Về phía Tây Nam của Hà Nội, thung lũng Mai Châu được Wanderlust đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những chuyến dã ngoại đường dài. Nơi đây được mệnh danh là quê hương của người dân tộc Thái trắng. Tới Mai Châu, du khách có cơ hội nghỉ tại những nhà sàn truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Hành trình đi bộ đường dài toàn bộ thung lũng có thể mất tới một tuần lễ.

{keywords}
{keywords}

Đầu tháng 3 được cho là cơ hội cuối cùng để du khách ngắm nhìn những con bướm chúa hội tụ trên khắp các miền ở Mexico. Lúc này, các cành của những cây linh sam ở Michoacán như trĩu xuống bởi sức nặng của khoảng 200 triệu những con bướm rực rỡ màu sắc, đang sẵn sàng cho cuộc hành trình 3.500 km về phía bắc đến bờ biển California.

Đây là cuộc di cư của côn trùng dài nhất thế giới. Những con bướm đầu tiên đến Mexico vào tháng 11 chỉ để ngủ trong kén suốt mùa đông dài. Sau đó, chúng bắt đầu bay lượn khắp nơi vào khoảng tháng 2 và tháng 3.

Nơi tốt nhất để du khách chứng kiến cảnh tượng sống động này là giữa những ngọn núi có rừng ở Michoacán, trong Khu dự trữ sinh quyển bướm Monarch rộng lớn đã được UNESCO công nhận. Các khu bảo tồn chính ở đây là Rosario, Sierra Chincua và Senguio, với những chặng đường ngắn, dốc thường được du khách lựa chọn để ngắm cảnh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cần phải im lặng, những con bướm rất nhạy với tiếng động.

{keywords}
{keywords}

Tháng 3 là thời điểm chứng kiến những chuyến thám hiểm cuối cùng trong mùa du ngoạn hè Tây Nam Cực. Sau đó, những lớp băng quanh lục địa bắt đầu đông cứng lại và không thể xuyên thủng.

Tháng 3 cũng là thời điểm tốt nhất để ngắm cá voi ở khu vực này. Khoảng sáu loài cá voi, trong đó đa phần là cá voi lưng gù, sẽ bơi đến vùng biển Nam Cực.

Bên cạnh đó, du khách cũng có nhiều lựa chọn du ngoạn trên bán đảo hay đi qua những điểm đến nổi tiếng như kênh Lemaire hay vịnh Wilhelmina.

{keywords}
{keywords}

Linh miêu không phải là loài mèo dễ phát hiện, đặc biệt là trong địa hình băng tuyết ở tây bắc Thụy Điển. Nhưng nếu muốn một lần tận mắt nhìn thấy loài động vật hoang dã quý hiếm này thi tháng 3 là thời điểm lý tưởng. Đây là mùa sinh sản, thời điểm mà những con linh miêu thường xuất hiện khi nghe thấy tiếng gọi bạn tình.

Các chuyến du lịch cũng vì thế nở rộ hơn vào thời điểm này. Du khách có thể trượt tuyết ở Jokkmokk hoặc chờ đợi cơ hội nhìn thấy linh miêu hoang dã trong các cabin mà xung quanh bao phủ bởi tuyết trắng.

Ngay cả khi không gặp may thì đây vẫn là thời điểm lý tưởng trong năm để đến thăm miền bắc Bắc Cực hoang dã của Thụy Điển. Du khách có thể nhìn thấy rất nhiều tuần lộc và nai sừng tấm trên tuyết, trong khi những buổi đêm trong tháng 3 này được cho là cơ hội cuối cùng để tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời của Bắc Cực quang.

{keywords}
{keywords}

Ấn Độ vốn là điểm đến tâm linh cho những du khách sùng đạo. Nhưng thay vì tới quốc gia tỷ dân, trong tháng 3 này, du khách hãy đến Nepal để hòa mình là lễ hội Fagu đầy màu sắc của người Hindu. Những gói bột màu (gulal) sẽ được người dân tung lên không trung vào đúng ngày trăng tròn của tháng Falgun (vào khoảng giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 Dương lịch). Quảng trường Durbar ở thủ đô của Nepal sẽ tràn ngập âm nhạc và sắc màu.

{keywords}
{keywords}

Mùa hoa tulip ở Hà Lan thường kéo dài từ cuối tháng Ba cho đến giữa tháng Năm. Lúc này, những cánh đồng hoa sẽ lấp đầy bởi muôn vàn màu sắc. Đối với hầu hết du khách, Vườn Keu kenhof ở Lisse là một điểm đến không thể bỏ qua trong dịp này.

Đa phần các du khách sẽ lựa chọn tản bộ và ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh. Nhưng một số khác sẽ đi xe đạp, loại phương tiện cực kỳ phổ biến ở Hà Lan. Đạp xe theo cung đường từ Leiden là một cách hay để chìm đắm giữa những cánh đồng hoa và cối xay gió. Du khách nên chuẩn bị sẵn các tuyến đường sẽ đi để đảm bảo hành trình không bị gián đoạn.

Ngoài ra, trong danh sách điểm đến nên đi nhất trong tháng 3 này của Wanderlust còn có những cái tên nổi bật khác như Nhật Bản, Namibia, Jordan, Colombia, Ai Cập hay New Zealand...