Phân tích của chuyên gia quân sự Nga phát hiện rằng, "cả tiềm năng hỏa lực lẫn khả năng tính toán dữ liệu của hệ thống lá chắn tên lửa hiện tại của Mỹ" không thể đối phó được một cuộc tấn công ồ ạt của bộ ba hạt nhân Nga - Thượng tướng Karakaev nói với phóng viên.

Ông Karakaev cũng cho biết, kế hoạch phát triển dài hạn của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã được điều chỉnh để phù hợp với quy mô và tốc độ phát triển phòng thủ tên lửa Mỹ.

Theo Tướng Karakaev, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga có kế hoạch giới thiệu một số phương tiện và kỹ thuật mới hiệu quả để có thể xâm nhập vào bất kỳ lá chắn tên lửa nào, đồng thời một lần nữa nhấn mạnh rằng tên lửa đạn đạo Nga có khả năng nhắm tới mục tiêu ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

ICBM hiện đang chiếm đến 56% kho vũ khí của Nga. Đến năm 2022, tất cả hệ thống tên lửa đạn đạo lỗi thời sẽ được thay thế bằng loại mới.

Công tác nghiên cứu phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng mới, Sarmat, đã hoàn tất và trong năm tới sẽ được thử nghiệm trên quy mô toàn diện.

Nga từ lâu đã mô tả lá chắn tên lửa Mỹ là mối đe dọa hàng đầu với Nga, bác bỏ tuyên bố của Mỹ rằng hệ thống đó chỉ nhằm để ngăn chặn đe dọa tên lửa của Iran.

Theo Laodong