Sáng 7/6, hơn 96.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào làm bài thi môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Nhiều em thể hiện sự quyết tâm cao độ.

Sau 120 phút làm bài thi môn Toán, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm bước ra khỏi phòng thi. Hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.

"Đề thi năm nay không quá khó, những câu đầu em có thể làm dễ dàng vì quen dạng bài này khi đã thực hành nhiều trên lớp. Tuy nhiên, có một số câu nếu không đọc kỹ đề sẽ rất dễ bị nhầm. Em hy vọng được trên 8 điểm”, một thí sinh chia sẻ.

Ngay khi bước ra khỏi phòng thi, các thí sinh không khỏi lo lắng, một số em mang kết quả ra so với bạn khi có nhiều câu còn băn khoăn. 

Hai thí sinh vỡ oà, ôm chầm lấy nhau sau khi xem đáp án và thấy mình làm đúng câu hình học, câu được nhận định là khó nhất của đề thi năm nay.

Tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh lặng lẽ lau nước mắt vì làm bài không tốt. 

Phía ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh lo lắng, hồi hộp đứng chờ con mình trong môn thi cuối.

Những nụ cười rạng rỡ của thí sinh và phụ huynh. Chị Lan chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi thấy cháu thoải mái sau khi làm bài. Tôi hài lòng và mong rằng ở môn thi chuyên chiều nay, cháu giữ vững tâm lý và làm bài tốt".