Hơn 5.500 người được huy động phục vụ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó có trên 3.800 giám thị coi thi tại 1.639 phòng thi.

Để hỗ trợ, tiếp sức sĩ tử, Tỉnh đoàn Nghệ An thành lập 315 đội tình nguyện gồm 3.000 đoàn viên, thanh niên. Trong các ngày thi, đội tình nguyện rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe… của thí sinh.

Đoàn thanh niên huyện Thanh Chương, Nghệ An chở xe mía đến ép nước phát miễn phí cho thí sinh ở 4/7 điểm thi trên toàn huyện. Ảnh: NVCC

Riêng huyện Thanh Chương (Nghệ An),  phụ huynh và thí sinh tại 4/7 điểm thi được phát nước mía miễn phí. Anh Lê Văn Dũng, Phó Bí thư huyện đoàn Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: "Tất cả các máy móc, dụng cụ ép nước mía được các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cho mượn. Mía là người dân thu hoạch tại vườn đem tới”.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn tại huyện Thanh Chương triển khai các đội phản ứng nhanh, xe ôm miễn phí đưa đón các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật.

 Tại 2 điểm thi trường THPT Cát Ngạn và THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện đoàn hỗ trợ 150 suất ăn miễn phí cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn. 

Trong căn bếp nhỏ gần trường, nhóm tình nguyện viên chia nhau ra làm việc, người nhặt rau, người thái thịt, người thổi cơm. Các nguyên liệu nấu cơm được các bạn đi chợ từ sáng sớm.

“Những phần cơm nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng được trao tận tay các thí sinh lúc rời phòng thi. Nhận suất cơm miễn phí, nhiều sĩ tử nghèo và phụ huynh đều cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng giữa mùa thi vất vả”, anh Dũng tâm sự.

Hình ảnh đoàn thanh niên tiếp sức mùa thi lớp 10:

Dùng công cụ bóc vỏ mía chuẩn bị đưa vào máy ép
Rất nhiều thanh niên tình nguyện làm việc trong mùa thi
Ép và phát nước mía ngay trước cổng trường
Máy ép nước mía được các hộ kinh doanh trên địa bàn cho mượn
Chuẩn bị bữa cơm trưa miễn phí cho các sĩ tử
Nhặt rau chuẩn bị nấu canh vào buổi trưa hôm nay. Ảnh: NVCC