icon icon

Khi đi tour trải nghiệm tham quan vườn thú đêm trong khu rừng nguyên sinh thuộc xã Gành Dầu, TP Phú Quốc (Kiên Giang), du khách được cầm đèn pin soi các cá thể hổ, voi, gấu... một cách thoải mái.

Cô gái tên Trang (Hà Nội) đang tham quan vườn thú đêm trong một khu rừng nguyên sinh thuộc xã Gành Dầu, TP Phú Quốc. Khi tham gia tour đặc biệt này, nữ du khách và bạn bè được phát đèn pin và đi trên chiếc xe buýt chuyên dụng với sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật và hướng dẫn viên du lịch.

"Trước hành trình, tôi cảm thấy thú vị, tò mò, vừa có chút lo lắng vì không biết động vật hoang dã sinh sống về đêm sẽ thế nào", Trang nói.

Bằng ánh sáng đèn pin, Trang quan sát được hai cá thể hổ Bengal - loài động vật quý hiếm, sinh sống chủ yếu ở Bangladesh, Ấn Độ, Nepal... Theo lời hướng dẫn viên du lịch, hổ Bengal có thói quen săn mồi về đêm khá hung tợn. Sau khi thấy ánh đèn và nghe được tiếng động cơ từ xe buýt đang chở du khách tham quan, hai con hổ này nhanh chóng tìm nơi ẩn nấp.

Về đêm, những cá thể voi tại đây cũng hoạt náo và dữ tính hơn so với ban ngày. Khi có ánh đèn rọi vào, chúng nhanh chóng tản ra và kêu to.

Đêm trong vườn thú bán hoang dã, những loài động vật lành tính như linh dương, nai, ngựa vằn... không bị giới hạn không gian di chuyển. Chúng đi cả trên đường dành cho xe buýt.

Theo nhiều du khách, việc tham quan vườn thú về đêm dễ có được cảm giác thú vị, mới lạ, thậm chí là rùng rợn. "Tôi từng đến nhiều vườn thú trong cả nước nhưng đều đi ban ngày. Đây là tour băng rừng trong đêm lần đầu tôi được trải nghiệm", anh Minh, du khách TP.HCM chia sẻ.

Có khoảng 20 loài linh trưởng quý hiếm đang được bảo tồn, chăm sóc tại vườn thú bán hoang dã này gồm: Hắc tinh tinh, khỉ sóc, vượn má vàng, khỉ Mamoset... Ngoài các cá thể trưởng thành, linh trưởng con cũng mới được sinh ra.

Nếu như tour trải nghiệm ban đêm là mới lạ và ít được nhiều người lựa chọn thì vào ban ngày, vườn thú này luôn đón đông đảo các đoàn du khách tới tham quan, xem trình diễn xiếc động vật.

Với khoảng hơn 3.000 cá thể động vật, đa dạng chủng loài, nhiều bậc nhất cả nước, tại đây còn có nhiều loài trong sách đỏ, cần được bảo tồn.

Nơi đây có khoảng 2.000 cá thể chim, có nhiều loài quý hiếm như: Sếu vương miện, vẹt Macau, vẹt Nam Mỹ, sếu đầu đỏ, cò quắm đỏ, phượng hoàng đất, hồng hạc Mỹ...

Khá đông du khách tham quan show trình diễn của các loài chim vào mỗi dịp cuối tuần.

Hoàng Giám

Xem các bài viết của tác giả

Tin nổi bật