Thanachan Kensing, giám đốc Vườn thú Nakhon Ratchasima, hôm 30/6 đã chính thức giới thiệu với du khách 6 con linh cẩu đốm, tuổi từ 13 đến 15. Nhóm linh cẩu đốm thuần chủng này, được nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm ba con đực và ba con cái. Con cái đầu đàn, tên là Mangkut, theo sau là hai con cái khác tên Som-O và Chompu cùng ba con đực, Chatri, Jackson và Vicky.

Vườn thú Korat đã đầu tư tới 25 triệu baht (702.000 USD) cho hệ thống chuồng linh cẩu. Ảnh: The Thaiger

Theo ông Thanachan, linh cẩu đốm lớn hơn linh cẩu thông thường, với trọng lượng cơ thể từ 60 đến 70kg, gần tương đương với một con sư tử cái. Chân trước của chúng dài hơn đáng kể so với chân sau, điều này giúp chúng có khả năng chạy dốc đặc trưng, với tốc độ có thể lên tới 60 km/h.

"Những con linh cẩu đốm thể hiện sức mạnh hàm khỏe. Chúng có vết cắn mạnh nhất trong số các loài ăn thịt trên cạn, nên dễ dàng nghiền nát và tiêu thụ xương”, ông Thanachan cho biết.

Loài vật này là những "thợ săn linh hoạt" và có thể hạ gục con mồi lớn hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể ăn thịt những kẻ săn mồi khác như sư tử.

Linh cẩu đốm sống trên khắp lục địa châu Phi. Chúng có dấu chân giống dấu chân của chó và là loài sống về đêm, dành cả ngày để thư giãn trong hang động để tránh nắng nóng.

Việc lắp đặt cầu trên không quanh chuồng, giúp du khách có trải nghiệm tốt hơn, đồng thời tăng sự thu hút của vườn thú. Khoản đầu tư 25 triệu baht (702.000 USD) nhằm mục đích thúc đẩy các gia đình đựa con tham gia vào các hoạt động của vườn thú và nâng cao hiểu biết về bảo tồn động vật hoang dã.

Theo Thaiger