Nội dung 50m súng ngắn nam diễn ra vào sáng nay có sự góp mặt của 16 VĐV. Đội tuyển bắn súng Việt Nam có 3 đại diện là Trần Quốc Cường, Nguyễn Đình Thành và Nguyễn Hoàng Phương.

Ở nội dung này, các VĐV bắn 60 viên đạn trong thời gian quy định cho phép là 90 phút. Quốc Cường chính là xạ thủ được đặt kỳ vọng nhiều nhất bởi anh có kinh nghiệm và tâm lý vững vàng hơn các đàn em.

Trong 40 viên đạn đầu tiên, Trần Quốc Cường dẫn đầu. Ở 20 viên đạn cuối cùng, VĐV Myanmar Naung Ye Tun hoàn thành sớm còn Quốc Cường chưa bước sang viên thứ 50. 

Quốc Cường có cuộc đấu trí, đấu sức căng thẳng với đối thủ người Myanmar

Khi VĐV của Nuang Ye Tun hoàn thành 10 viên đạn cuối với 91 điểm (tổng 546 điểm), Quốc Cường phải có lượt bắn thực sự xuất sắc mới vượt qua được đối thủ.

Dù có sự khởi đầu không tốt ở lượt cuối cùng, nhưng Quốc Cường vẫn khẳng định được bản lĩnh của một xạ thủ tham dự 10 kỳ SEA Games. Đặc biệt là ở 2 viên đạn cuối với điểm 10 và 9, giúp xạ thủ Việt Nam giành 548 điểm, hơn đối thủ Myanmar 2 điểm chung cuộc.

Giành HCV, Quốc Cường không quá thể hiện cảm xúc ra bên ngoài như tính cách hiền lành, ít nói của anh. Nhưng chắc chắn trong cuộc đấu trí, đấu sức với đối thủ, xạ thủ quê Hải Dương đã trải qua những giây phút cực căng thẳng. Anh rất hạnh phúc với những gì đã làm được.

Tấm HCV đầy ý nghĩa của xạ thủ Trần Quốc Cường
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung chúc mừng tấm HCV của Quốc Cường

Một tấm HCV đầy ý nghĩa với Trần Quốc Cường, bởi đây là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Ở đoàn Thể thao Việt Nam, Quốc Cường là VĐV duy nhất còn sót lại từ kỳ SEA Games 2001, tức là anh đã trải qua 10 kỳ đại hội.

"Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi trước khi kết thúc sự nghiệp. Tôi đã 49 tuổi rồi nên chắc các kỳ sau cũng sẽ không thể tham dự được nữa. Để có được thành tích này tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm để bắn súng Việt Nam trong đó có tôi có được thành tích như ngày hôm nay", Quốc Cường chia sẻ.

Ngay sau khi đoạt HCV, Quốc Cường đã nhận được 50 triệu tiền thưởng nóng của Công ty SENAVI, Công ty Hàn Quốc Vina Anyone và tiền thưởng nóng của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Diệp Chi

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.